15/06/2014 07:18 GMT+7

Trung Quốc quấy rối, khai thác hải sản vẫn tăng

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Sáng 14-6, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Đà Nẵng trong bối cảnh tình hình biển Đông đang diễn biến phức tạp.

Theo báo cáo của ông Văn Hữu Chiến - chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, mặc dù Trung Quốc hạ đặt giàn khoan 981 trái phép trong khu vực biển huyện đảo Hoàng Sa (Đà Nẵng), thuộc thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam gây ra những căng thẳng trên biển nhưng dịch vụ du lịch của Đà Nẵng vẫn giữ đà tăng trưởng.

Ông Chiến cho biết trong bối cảnh du khách Trung Quốc giảm đáng kể (50-70%) trong một tháng rưỡi qua, ngành du lịch Đà Nẵng đã đẩy mạnh quảng bá ở các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước Đông Nam Á và thị trường nội địa. Do vậy, trong sáu tháng qua vẫn có gần 1,8 triệu lượt du khách, tăng 15,7% so với cùng kỳ 2013 và gần 50% kế hoạch năm 2014, trong đó khách quốc tế đạt 51,2% kế hoạch. Ở lĩnh vực khai thác thủy hải sản, tuy bị ảnh hưởng trực tiếp từ việc Trung Quốc quấy rối, hung hăng, đe dọa trên biển Đông nhưng ngư dân vẫn kiên cường tiếp tục bám biển. Tổng sản lượng hải sản khai thác sáu tháng đạt khá với gần 23.000 tấn, tăng 2,5% so với cùng kỳ 2013.

Tại buổi làm việc, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị Đà Nẵng có những phương án dự phòng ứng phó những tác động đối với kinh tế của địa phương.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên