02/06/2014 08:44 GMT+7

Bộ trưởng thương mại Mỹ thăm VN

H.GIANG
H.GIANG

TT - Hôm nay 2-6, Bộ trưởng thương mại Mỹ Penny Pritzker có ngày làm việc duy nhất tại Hà Nội.

Cùng đi với Bộ trưởng Pritzker có các tổng giám đốc điều hành, chủ tịch của các tập đoàn hàng đầu nước Mỹ như ACE, Qualcomm, Mead Johnson Nutrition...

Hạm đội 7 của Mỹ muốn tăng tàu tới thăm Việt Nam Phó Thủ tướng VN điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ về tình hình biển

Theo lịch trình dự kiến, Bộ trưởng Pritzker sẽ gặp Chủ tịch nước, Thủ tướng và bộ trưởng Bộ Công thương. Riêng lãnh đạo các tập đoàn sẽ có thêm các cuộc gặp với chủ tịch Mặt trận Tổ quốc VN, lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch - đầu tư, Phòng Thương mại và công nghiệp VN... Một trong những nội dung trọng tâm trong chuyến thăm là thúc đẩy quá trình thương lượng Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) cũng như các biện pháp tăng cường thương mại song phương Việt - Mỹ trong khi hai nước đang tiến tới kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ vào năm sau.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 1-6, ông Alexander Feldman - chủ tịch Hội đồng kinh doanh Mỹ-Asean - cho biết chuyến thăm nhằm mục đích bày tỏ sự tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp Mỹ vào triển vọng phát triển kinh tế của khu vực Đông Nam Á, trong đó có VN và Philippines, nơi đoàn sẽ đến thăm sau khi rời VN. Đồng thời, chuyến thăm cũng mang thông điệp khẳng định lại cam kết lâu dài của các công ty Mỹ tại VN nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên