21/05/2014 07:50 GMT+7

Xử lý nghiêm hành vi đầu cơ trục lợi giá vàng, USD

A.H.
A.H.

TT - Chiều tối 20-5, trong thông cáo của Ngân hàng Nhà nước về diễn biến giá vàng và USD, bà Nguyễn Thị Hồng, vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ, khẳng định tỉ giá trên thị trường tự do những ngày gần đây tăng chủ yếu do yếu tố tâm lý và không loại trừ yếu tố đầu cơ, tung tin, làm giá để trục lợi.

Giá vàng, USD bất thường: Có đầu cơ, làm giá trục lợi

Theo bà Hồng, Ngân hàng Nhà nước sẽ theo dõi sát diễn biến thị trường tiền tệ, ngoại hối để phản ứng linh hoạt, có biện pháp để ổn định thị trường.

“Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng hỗ trợ thanh khoản kịp thời cho hệ thống, bán ngoại tệ để can thiệp ổn định tỉ giá trong biên độ đề ra từ đầu năm và thực hiện các công cụ chính sách khác để hỗ trợ ổn định tỉ giá. Ngân hàng Nhà nước và các bộ, ngành liên quan sẽ theo dõi, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi gây rối, đầu cơ trục lợi bất chính” - bà Hồng khẳng định.

Ngày 20-5, giá bán USD tại các ngân hàng tăng từ 10-20 đồng/USD so với ngày 19-5, bán ra từ 21.160-21.170 đồng/USD.

Giá vàng thế giới ổn định quanh mốc 1.290 USD/ounce nhưng giá vàng miếng SJC có thời điểm tăng đến 600.000 đồng/lượng, lên 37,5 triệu đồng/lượng, sau đó giảm còn 37,15 triệu đồng/lượng vào cuối ngày. So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước đang cao hơn 4,22 triệu đồng/lượng.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên