19/05/2014 12:12 GMT+7

Bình Dương: 80-90% công nhân đi làm trở lại

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ngày 19-5, hầu hết các khu công nghiệp của Bình Dương trở lại không khí làm việc bình thường. Nhiều nhà máy số công nhân đi làm trở lại từ 80-90% so với tổng số công nhân.

*Triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ nhà đầu tư

BUlQSODi.jpgPhóng to
Công nhân công ty Kaiser tại KCN Mỹ Phước 1 làm việc sáng 19-5. ảnh: BÁ SƠN.

Công nhân đội mưa diễu hành biểu thị lòng yêu nướcAn ninh trật tự tại các tỉnh thành Đông Nam bộ đã cơ bản ổn địnhBắt hơn 600 người quá khích, đập phá tài sản doanh nghiệp

Chúng tôi có mặt tại công ty Kaiser (chế biến gỗ, khu công nghiệp Mỹ Phước 1, thị xã Bến Cát) sáng cùng ngày thấy không khí sản xuất tại đây rất tấp nập. Tất cả các nhà xưởng trong khuôn viên 30ha của công ty đều có công nhân làm việc. Theo thống kê của công ty, có tới 3.900 trong tổng số 4.300 công nhân của công ty hôm nay đi làm trở lại.

Ông Luo Qiang Jun, giám đốc sản xuất Công ty Kaiser, cho biết sau sự cố vừa qua, công ty nhanh chóng khắc phục và chăm lo các quyền lợi chính đáng cho người lao động để họ yên tâm sản xuất. Hoạt động của công ty trở lại bình thường để có thể đảm bảo xuất đi 30-40 container hàng mỗi ngày.

Theo thống kê của Công ty VSIP, tới sáng 19-5, tại khu công nghiệp VSIP 1 có 166 doanh nghiệp hoạt động trở lại, tại VSIP 2 là 103 doanh nghiệp, chiếm 83% tổng số doanh nghiệp tại các khu công nghiệp này.

Hiện các ngành chức năng của Bình Dương cũng đang tiến hành nhiều biện pháp để nhà đầu tư yên tâm sản xuất trở lại. Trong đó, sẽ thống kê thiệt hại và hỗ trợ nhà đầu tư. Ngoài ra, Bình Dương cũng tính toán để giảm thuế, hỗ trợ vốn vay cho doanh nghiệp... để các doanh nghiệp có thể nhanh chóng trở lại sản xuất bình thường, khôi phục hình ảnh về môi trường đầu tư của Bình Dương và cả nước.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên