11/05/2014 07:30 GMT+7

Hà Nội "nóng" thiết bị hạ nhiệt

L.THANH
L.THANH

TT - Cái nóng 39-400C ngay đầu mùa khiến Hà Nội ngột ngạt, oi bức.

Mới 8g sáng 10-5, nhiều gian hàng bán quạt, máy điều hòa tại các siêu thị Nguyễn Kim, Pico, HC Chợ Lớn hay cửa hàng trên phố Ngõ Trạm, Phùng Hưng, Nguyễn Lương Bằng, Cầu Giấy... đã nhộn nhịp khách. Không chỉ khách đi mua quạt mới mà còn sửa, thay cánh, lồng quạt... và nhiều người đến để giảm oi bức ngay đầu mùa hè.

Đông nhất phải kể đến phố Ngõ Trạm, được biết là phố “quạt, máy điều hòa” ở Hà Nội. Các cửa hàng bày bán la liệt đủ loại quạt như quạt đứng, quạt treo tường, quạt bàn, quạt tích điện, quạt hơi nước... Mỗi mẫu chỉ bày một cái nhưng đếm sơ sơ thì một cửa hàng cũng có đến hơn 40-50 cái. Nhễ nhại mồ hôi khi vừa lắp quạt vừa tư vấn cho khách, ông Phúc - chủ cửa hàng bán các loại quạt, máy điều hòa tại 33 Ngõ Trạm - cho biết mới 10g sáng mà đã bán được khoảng 15 chiếc quạt.

Tại một cửa hàng trên phố Ngõ Trạm, anh Hoàng (Mã Mây) cho biết phải tranh thủ ngày nghỉ đi mua quạt về giải nhiệt do không chịu nổi nắng nóng 39-400C. Chỉ vào ba cái quạt vừa chọn xong, tỏ vẻ rất ưng ý, anh Hoàng nói nên dùng hàng VN là hợp lý nhất bởi cả ba cái quạt chưa đến 1 triệu đồng, lại còn được bảo hành một năm. Ông Hùng (Cầu Gỗ) chia sẻ giá quạt trong nước mấy năm nay tăng không đáng kể, như chiếc quạt bàn của Điện cơ Thống Nhất ba năm trước có giá 280.000 đồng, năm nay chỉ tăng thêm 30.000 đồng.

Căng nhất là chọn mua máy điều hòa, chị Vân (Kim Ngưu) nói vẫn chưa mua được dù đã đi hai siêu thị. Lý do siêu thị hẹn phải 1-2 hôm sau khi mua mới có thợ đến lắp đặt thiết bị. “Mua xong mà không được dùng luôn thì đúng là chán. Nắng nóng thế này, có lẽ tôi phải liên hệ thợ lắp điều hòa ở bên ngoài chứ không thể chờ thợ của siêu thị” - chị Vân than thở.

Nhân viên gian hàng máy điều hòa của nhiều siêu thị, trung tâm điện máy ở Hà Nội đều giải thích hiện thợ lắp đặt điều hòa của siêu thị đã hoạt động hết công suất, tăng ca thêm 4-6 tiếng mỗi ngày nhưng cũng không thể đáp ứng hết nhu cầu của khách, bởi hiện đã vào mùa cao điểm của máy điều hòa. Một số siêu thị cho biết chỉ trong 10 ngày đầu tháng 5-2014 nhưng số lượng máy điều hòa bán ra đã tăng gấp hai lần so với tháng trước.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên