08/05/2014 04:29 GMT+7

Chuyển hồ sơ cho Thanh tra Chính phủ

V.TR.
V.TR.

TT - Nguồn tin của Tuổi Trẻ ngày 7-5 cho biết tổng Thanh tra Chính phủ đã phê duyệt kế hoạch “Thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng vốn và tài sản tại Tổng công ty Lương thực miền Nam - Vinafood 2”.

Hậu quả lớn do chậm xử lýThất thoát hàng trăm tỉ đồng tại Vina food 2

Theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ, Vinafood 2 đã gửi một số hồ sơ để nghiên cứu trước bao gồm: khái quát cơ cấu tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ của Vinafood 2; báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh từ năm 2010-2013; báo cáo tài chính đã được kiểm toán từ năm 2010-2013. Theo kế hoạch, trong tháng 5-2014 đoàn thanh tra của Thanh tra Chính phủ bắt đầu làm việc, thời gian dự kiến kéo dài ba tháng.

Trong các số báo vừa qua, Tuổi Trẻ đã phản ánh tình trạng quản lý vốn nhà nước lỏng lẻo tại các công ty con của Vinafood 2 dẫn đến thua lỗ kéo dài và thất thoát tổng số tiền khoảng 1.000 tỉ đồng. Những sai phạm này dù đã được lãnh đạo Vinafood 2 phát hiện khá sớm và cũng báo cáo với những người có trách nhiệm, nhưng việc xử lý rất chậm. Hiện nay số nợ mà các công ty con của Vinafood 2 bị “mắc nghẹn” tại Công ty Võ Thị Thu Hà và Công ty CP Tập đoàn Thịnh Phát Kon Tum hơn 500 tỉ đồng vẫn chưa thu hồi được

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên