26/04/2014 04:04 GMT+7

Quảng bá hàng Việt trên truyền hình Campuchia

LÊ SƠN thực hiện
LÊ SƠN thực hiện

TT - Bằng việc sử dụng kênh truyền hình quốc gia Apsara - Campuchia để quảng bá hàng Việt, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) cho rằng kết quả không chỉ tăng mạnh về doanh số, nhiều thương hiệu VN đã bám rễ sâu tại thị trường này.

VMAhk8BK.jpgPhóng to
Sản phẩm Việt thu hút khách tham quan tại hội chợ Ho Chi Minh City Expo 2013 ở Campuchia - Ảnh: CTV

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Phó Nam Phượng - giám đốc ITPC - cho biết:

- Theo khảo sát của chúng tôi, sau đợt thực hiện quảng bá hàng Việt trên kênh truyền hình Apsara - Campuchia trong suốt năm 2013, thị phần của các doanh nghiệp VN đã tăng rõ rệt. Kim ngạch xuất khẩu của nhiều doanh nghiệp sang thị trường này tăng 30-40%, thậm chí có doanh nghiệp tăng đột biến trên 200%. Cụ thể, doanh thu sản phẩm xoong nồi nhôm, inox của Công ty CP nhôm nhựa Kim Hằng, quần áo trẻ em của Công ty thời trang Đa Gia... tăng trên 100% so với thời điểm trước khi quảng bá.

Tiếp tục phiên chợ hàng Việt tại nội địa

Tại thị trường nội địa, ITPC tiếp tục triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua chương trình “Phiên chợ hàng Việt” tại các khu dân cư ngoại thành, khu công nghiệp, khu chế xuất và các tỉnh thành lân cận nhằm đưa hàng Việt hiện diện sâu rộng tại thị trường nội địa, mở ra cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận và thiết lập vị trí lâu dài cho hàng Việt. Song song với hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, ITPC tăng cường các hoạt động xúc tiến đầu tư cụ thể để hỗ trợ triển khai cho từng dự án, cải thiện môi trường đầu tư, giúp phát triển các ngành theo đúng định hướng phát triển như công nghệ cao, các ngành có hàm lượng chất xám, giá trị gia tăng cao và công nghiệp phụ trợ; tăng cường hoạt động đầu tư liên kết vùng.

Không chỉ những doanh nghiệp lớn, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ nhận thấy những tín hiệu khả quan, tính toán hướng điều chỉnh mở rộng kinh doanh tại thị trường Campuchia như mở nhà máy, văn phòng đại diện, hệ thống cửa hàng để bám rễ chắc chắn tại đây. Nhiều doanh nghiệp VN hồ hởi cho biết các sản phẩm của họ hiện đã phủ rộng khắp gần 20 tỉnh thành và tiếp tục đẩy nhanh mức phủ kín 24 tỉnh thành của Campuchia.

Một số mặt hàng như yến sào, rau củ quả sấy đóng gói, quần áo thời trang... có sức mua rất cao.

* Bên cạnh việc xúc tiến quảng bá trên truyền hình, ITPC còn thực hiện các hoạt động xúc tiến nào để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thâm nhập, bám rễ thị trường này, thưa bà?

- Để tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trong nước bám rễ sâu ở thị trường này, vào tháng 5-2014 chúng tôi sẽ tổ chức hội chợ triển lãm thường niên Ho Chi Minh City Expo tại Phnom Penh. Đồng thời tổ chức hội thảo cung cấp thông tin về những chính sách mới của Campuchia về thương mại, đầu tư; tổ chức cho doanh nghiệp thực hiện các chuyến khảo sát thị trường, tìm nhà phân phối tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ hoặc gặp gỡ những doanh nghiệp có kinh nghiệm phân phối tại thị trường Campuchia.

Đặc biệt, nhằm giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu các sản phẩm VN, chúng tôi tiếp tục chương trình quảng bá hàng Việt trên truyền hình tại Campuchia. Chương trình hỗ trợ 100% chi phí phát sóng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ngoài thị trường Campuchia, chúng tôi đang tính toán để tiếp tục triển khai việc quảng bá hàng Việt trên truyền hình tại Lào và Myanmar.

LÊ SƠN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên