24/04/2014 03:30 GMT+7

Du khách đến Đà Nẵng dự báo vẫn tăng 15-20%

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Ông Trần Chí Cường, phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Đà Nẵng, cho biết theo thống kê sơ bộ từ các hãng lữ hành, lượng khách đến Đà Nẵng dịp 30-4 này vẫn tăng 15-20% so với cùng kỳ 2013, trong đó chủ yếu là khách nội địa.

I6LxhZoi.jpg
Bảo tàng Nghệ thuật Champa - một trong những điểm du lịch nổi tiếng của TP Đà Nẵng - Ảnh: Đoàn Cường

Riêng đối với khách lưu trú tại các khách sạn, resort ven biển của Đà Nẵng dịp 30-4 do đã được đặt từ trước nên công suất phòng đa số đạt 95-100%. “Sau khi có thông tin du khách hủy tour vì Đà Nẵng không tổ chức lễ hội ánh sáng, chúng tôi sẽ làm việc với các đơn vị lữ hành để nắm thêm thông tin” - ông Cường cho hay.

Trước đó năm 2013, UBND TP Đà Nẵng có chủ trương đồng ý cho Công ty TNHH truyền thông B+ (đóng tại Đà Nẵng) tổ chức lễ hội ánh sáng dự kiến diễn ra vào dịp lễ 30-4-2014, Công ty David Atkins Enterprises (Úc) là đơn vị tư vấn, thực hiện bằng hình thức xã hội hóa. Tuy nhiên ngày 14-4, UBND TP Đà Nẵng có văn bản hỏa tốc gửi các sở, ngành, đơn vị liên quan về việc dừng tổ chức lễ hội này “vì một số lý do khách quan”. Ngay sau đó, nhiều thông tin khẳng định việc hủy đột ngột lễ hội này đã khiến hàng loạt du khách hủy tour đến Đà Nẵng.

Theo Vietravel Đà Nẵng, lượng khách đến Đà Nẵng dịp 30-4 năm nay vẫn rất đông, cao hơn cùng kỳ 2013 và không có chuyện du khách hủy tour vì lễ hội ánh sáng bị dừng. Còn ông Trần Ngọc Tâm - tổng giám đốc Công ty CP du lịch VN Vitours - cho biết hiện du khách đăng ký lưu trú tại các khách sạn của đơn vị này dịp 30-4 đạt công suất 100%, lượng khách lữ hành tương đương năm trước.

Cũng theo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Đà Nẵng, dù không tổ chức lễ hội ánh sáng nhưng dịp 30-4 này Đà Nẵng bước vào mùa du lịch biển với lễ khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2014 mang chủ đề “Biển Đà Nẵng - điểm hẹn cũ, diện mạo mới”, diễn ra từ ngày 30-4 đến 5-5 tại công viên Biển Đông.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên