08/04/2014 16:43 GMT+7

Vàng bất ngờ tăng thẳng đứng

A.H.
A.H.

TTO - 15g30 chiều nay giá vàng thế giới bất ngờ tăng 12,6 USD/ounce, lên hơn 1.310 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá niêm yết tại các ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 33,4 triệu đồng/lượng.

zLQduExO.jpgPhóng to
Giá vàng thế giới tăng khá bất ngờ do trước đó các phân tích đều theo hướng giá vàng còn tiếp tục giảm - Ảnh: TTO

Giá vàng miếng SJC cũng tăng theo đà tăng của giá vàng thế giới nhưng tốc độ chậm hơn, lúc 15g30 giá vàng miếng SJC bán ra ở 35,7 triệu đồng/lượng, tăng 70.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.

Hiện giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới 2,3 triệu đồng/lượng.

Các công ty vàng cho biết giao dịch trong những ngày gần đây rất trầm lắng do giá vàng chỉ biến động trong biên độ hẹp. Hơn nữa sau nhiều biện pháp giới hạn của cơ quan quản lý, lực lượng đầu cơ không còn nên giao dịch trên thị trường hầu hết là người có nhu cầu thật.

Trong khi đó diễn biến giá vàng thế giới tăng khá bất ngờ do trước đó các phân tích đều theo hướng giá vàng còn tiếp tục giảm. Ngân hàng Morgan Stanley còn cho rằng vàng là hàng hóa ít được ưu tiên nhất trong số các kim loại.

Hiện thông tin hỗ trợ giá vàng là tình hình căng thẳng ở Ukraine đang có chiều hướng gia tăng khi thành phố miền đông Donetsk tuyên bố sẽ tổ chức trưng cầu dân ý về gia nhập Nga vào ngày 11-5.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên