07/04/2014 20:10 GMT+7

Bộ Công thương khẳng định chưa tăng giá điện

L.THANH
L.THANH

TTO - Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải khẳng định như vậy tại cuộc họp thường kỳ của Bộ Công thương chiều 7-4, trước dư luận điện lại sắp tăng giá.

NxIjgXIn.jpgPhóng to
Buổi họp báo thường kỳ của Bộ Công thương - Ảnh: L.Thanh

“Tình hình hiện nay thì tôi có thể khẳng định là chưa tăng giá điện, còn tăng như thế nào sẽ theo đúng lộ trình và quy định của Chính phủ. Bộ Công thương không bênh bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong tháng 4, bộ sẽ có chỉ thị công khai, minh bạch hóa giá điện và giá xăng dầu để người dân có thể giám sát” - vị thứ trưởng nhấn mạnh.

Về lo ngại giá điện tăng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống người dân, ông Đinh Thế Phúc - cục phó Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công thương) - cho hay giá điện có điều chỉnh hay không trước tiên phải tuân thủ đúng theo quy định của Chính phủ, cụ thể là quy định tại quyết định 69 (thay thế quyết định 24) về việc điều chỉnh giá bán lẻ điện.

Theo đó, khi các thông số đầu vào cơ bản thay đổi, Tập đoàn Điện lực VN (EVN) sẽ theo dõi và đề xuất tăng giá bán lẻ điện hay không. Còn khi các thông số đầu vào thay đổi theo chiều hướng tăng thì cũng buộc phải tăng giá điện, tất nhiên có tính đến tác động tới chỉ số giá tiêu dùng (CPI), khả năng chịu đựng của doanh nghiệp, người tiêu dùng.

“Nhưng đến thời điểm này Cục Điều tiết điện lực chưa nhận được đề xuất từ phía EVN nên chắc chắn chưa có chuyện tăng giá điện thời gian tới” - ông Phúc nhấn mạnh.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên