04/04/2014 06:46 GMT+7

Doanh nghiệp VN không bán phá giá cá tra

L.THANH - CHÍ QUỐC
L.THANH - CHÍ QUỐC

TT - Tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 3-4, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của VN về việc Hoa Kỳ tiếp tục áp thuế chống bán phá giá với một số doanh nghiệp xuất khẩu cá tra VN.

Cá tra bị áp thuế cao tại MỹThuế cá tra vào Mỹ tăng hơn 25 lầnPhản đối thuế cá tra VN vào Mỹ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Lê Hải Bình nêu rõ: “Chúng tôi đã nhiều lần khẳng định các doanh nghiệp VN không bán phá giá mặt hàng cá tra, cá

ba sa cũng như các sản phẩm khác vào thị trường Hoa Kỳ. Chúng tôi cho rằng các vấn đề trong quan hệ thương mại giữa hai nước cần được xem xét một cách công bằng, khách quan, phù hợp với tinh thần tự do thương mại cũng như quan hệ kinh tế, thương mại đang phát triển tốt đẹp giữa hai nước”.

* Ông Võ Hùng Dũng - phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hiệp hội Cá tra VN - cho biết hiệp hội vừa có thông cáo phản đối kết quả áp thuế chống bán phá giá của Chính phủ Hoa Kỳ đối với sản phẩm cá tra VN. Trước đó ngày 31-3, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã công bố kết quả cuối cùng cho lần rà soát hành chính lần thứ 9 (POR 9) đối với sản phẩm cá tra VN nhập khẩu vào Hoa Kỳ với mức thuế áp dụng cho các lô hàng xuất khẩu từ ngày 1-8-2011 đến 31-7-2012 gồm: Công ty Vĩnh Hoàn 0,03 USD/kg, Hùng Vương 1,2 USD/kg, các công ty còn lại là 2,11 USD/kg.

Hiệp hội Cá tra VN cho rằng tuy mức thuế trong phán quyết cuối cùng của POR 9 có giảm so với kết quả sơ bộ được công bố trước đó nhưng vẫn gây khó khăn rất lớn cho các doanh nghiệp VN và nhiều năm qua sản phẩm cá tra VN đã chịu mức thuế chống bán phá giá vào thị trường Mỹ ngày càng cao.

L.THANH - CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên