26/03/2014 05:28 GMT+7

Gói tín dụng 50.000 tỉ đồng cho bất động sản

ĐÌNH DÂN - A.H.
ĐÌNH DÂN - A.H.

TT - Chiều 25-3, Ngân hàng Xây dựng VN (VNBC) và Công ty TNHH tập đoàn Thiên Thanh đã công bố gói 50.000 tỉ đồng cho lĩnh vực bất động sản và chuỗi liên kết xây dựng bốn nhà gồm ngân hàng với chủ đầu tư - nhà thầu - nhà cung ứng, sản xuất vật liệu xây dựng.

kHadFJMK.jpg
Một khu nhà tái định cư - Ảnh: T.L

Bơm 30.000 tỉ đồng vào bất động sảnGói tín dụng 30.000 tỉ đồng: Thủ tục cản lối người vayÔng Phan Thành Mai, tổng giám đốc VNBC, cho biết bước đầu gói tín dụng này được liên kết bởi bảy ngân hàng thương mại gồm VNBC, Agribank, BIDV, Liên Việt, OceanBank, Sacombank và MB.

Bảy ngân hàng này cũng thống nhất theo một quy chế là giám sát chặt chẽ nguồn tiền để sử dụng đúng mục đích vào dự án.

Cụ thể, ngân hàng sẽ chi trả trực tiếp cho các khoản đầu tư mua sắm vật liệu, nhân công của dự án, thay cho việc ngân hàng chuyển tiền cho chủ đầu tư, rồi chủ đầu tư tự trả tiền cho nhà thầu như trước đây.

Ông Nguyễn Phước Thanh, phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước, cho rằng thông qua chuỗi liên kết này ngân hàng sẽ kiểm soát được dòng tiền đúng mục đích cho dự án.

Nhà thầu cũng sẽ được bảo đảm khả năng thanh toán đúng tiến độ. Đối với nhà sản xuất có thể giải phóng được hàng tồn kho với số lượng lớn, được thanh toán đúng tiến độ.

Tuy nhiên vì đây là đề án do các ngân hàng thương mại tự liên kết nên lãi suất cho vay là lãi suất thương mại không được hỗ trợ như gói 30.000 tỉ đồng.

ĐÌNH DÂN - A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên