17/03/2014 20:09 GMT+7

Một số ngân hàng áp dụng lãi suất huy động dưới trần cho phép

A.H.
A.H.

TTO - Sau khi Ngân hàng Nhà nước có quyết định hạ trần lãi suất huy động, chiều 17-3 một số ngân hàng đã công bố biểu lãi suất huy động mới, áp dụng từ ngày 18-3 với xu hướng áp dụng lãi suất dưới mức trần cho phép.

Hạ trần lãi suất tiền gửi là cơ hội giảm lãi suất cho vayGiảm trần lãi suất huy động VND xuống còn 6%/nămLãi suất huy động tiếp tục xuống

Dù trần lãi suất áp dụng với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng giảm theo quy định từ 1,2%/năm xuống 1%/năm, tuy nhiên biểu lãi suất mới công bố của Ngân hàng Đông Á chỉ áp dụng lãi suất 0,4%/năm cho lãi suất không kỳ hạn, thấp hơn 0,6%/năm so với trần quy định. Lãi suất kỳ hạn 1-3 tuần cũng chỉ từ 0,5-0,6%/năm. Lãi suất kỳ hạn 1 và 2 tháng cũng thấp hơn từ 0,1-0,2%/năm so với trần quy định, ở mức 5,8%/năm và 5,9%/năm. Còn các kỳ hạn từ 3-5 tháng lãi suất kịch trần 6%/năm.

Trong khi đó Sacombank áp dụng mức lãi suất 5,7%/năm cho các khoản tiền gửi dưới 50 triệu đồng kỳ hạn 1 tháng, với số tiền gửi trên 50 triệu đồng lãi suất là 5,8%/năm. Kỳ hạn 2 và 3 tháng lãi suất tại Sacombank là 5,7%/năm với khoản tiền gửi dưới 50 triệu đồng, trên 50 triệu đồng lãi suất là 6%/năm.

Các kỳ hạn dài hơn, nhiều ngân hàng cho biết vẫn duy trì như trước khi Ngân hàng Nhà nước giảm trần lãi suất để theo dõi động thái từ thị trường.

Cũng trong chiều nay, NH HSBC phát đi nhận định liên quan đến động thái hạ lãi suất của Ngân hàng Nhà nước. Theo HSBC, khung lãi suất hiện nay đã là hợp lý và thanh khoản hệ thống đang dư thừa. Bên cạnh đó HSBC cũng quan ngại giảm trần lãi suất huy động nhiều khả năng khiến người gửi tiền theo đuổi các hình thức đầu tư tài sản khác với lãi suất cao hơn, thay vì thúc đẩy các hoạt động của nền kinh tế.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên