19/02/2014 08:56 GMT+7

Niềm tin với hàng Việt đã tăng lên

TTXVN - D.Tuấn
TTXVN - D.Tuấn

TT - Ngày 18-2, ông Nguyễn Thiện Nhân - ủy viên Bộ Chính trị, chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, trưởng Ban chỉ đạo trung ương cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN” - đã chủ trì hội nghị triển khai nhiệm vụ cuộc vận động năm 2014.

* 474 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu “Hàng VN chất lượng cao 2014”

Nghệ sĩ Việt sử dụng 95% sản phẩm là hàng Việt!Gửi niềm tin vào hàng Việt

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng thông qua cuộc vận động, tỉ lệ tin tưởng của người VN đối với hàng VN đã tăng lên rất nhiều. Ông Nhân đề nghị các bộ ngành cần tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động; vận động cán bộ, công chức của cơ quan, đơn vị mình mua hàng VN; phối hợp xây dựng đề án tuyên truyền cho các đối tượng người dân trong nước cũng như kiều bào ở nước ngoài các thông tin đầy đủ về hàng VN để người dân biết; xem xét các hình thức vinh danh đối với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân làm tốt cuộc vận động...

Được biết, các giải pháp trọng tâm được Ban chỉ đạo trung ương cuộc vận động đề ra để thực hiện trong năm 2014 là nâng cao, khẳng định chất lượng của hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hàng hóa thương hiệu Việt và chủ trương chính sách có liên quan; tiếp tục nâng cao ý thức công dân, tinh thần yêu nước, xây dựng văn hóa sản xuất và tiêu dùng của người VN; hiệu quả công tác quản lý nhà nước về lành mạnh hóa thị trường, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh.

* Từ 622 doanh nghiệp tham gia bình chọn trong cả nước, ban tổ chức đã chọn được 474 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận “Hàng VN chất lượng cao 2014”. Kết quả được Hội Doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao công bố sáng 18-2.

So với năm 2013, số lượng doanh nghiệp được bình chọn tăng 58 doanh nghiệp, trong đó có 80 doanh nghiệp lần đầu đạt danh hiệu, 42 doanh nghiệp đạt danh hiệu trong 18 năm liên tiếp. Khu vực Đông Nam bộ vẫn dẫn đầu về số lượng được bình chọn với 298 doanh nghiệp, chiếm hơn 62%.

TTXVN - D.Tuấn
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên