17/12/2013 12:00 GMT+7

Vietcombank cảnh báo nguy cơ lừa đảo qua thẻ

A.H.
A.H.

TTO - Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa cảnh báo với khách hàng các chiêu trò lừa đảo mới của kẻ gian.

Theo đó, NH cho biết thời gian qua Công an TP Hà Nội đã phát hiện một số đối tượng dùng thủ đoạn dụ dỗ nhiều người dân mở hộ tài khoản, làm thẻ, đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử qua Internet hoặc Mobile tại ngân hàng ở Việt Nam rồi mua lại và sử dụng vào mục đích lừa đảo, rút tiền mặt tại nước ngoài hoặc chuyển tiền.

Nhiều khách hàng cũng phản ánh có hiện tượng người lạ gọi điện xưng danh là cán bộ chăm sóc khách hàng của Vietcombank thông báo khách hàng trúng thưởng và đề nghị chuyển tiền, nạp tiền vào số điện thoại chỉ định để làm thủ tục nhận thưởng.

NH Vietcombank cho biết đây là hành vi lừa đảo và khuyến nghị khách hàng cảnh giác trước những thủ đoạn yêu cầu khách hàng chuyển tiền, nạp tiền vào số điện thoại chỉ định để làm thủ tục nhận thưởng. Đồng thời cần kiểm tra lại các chương trình quay thưởng, nhận thưởng trên website chính thức của ngân hàng.

Đặc biệt, NH cũng yêu cầu khách hàng là người dân không đứng tên mở hộ tài khoản, làm hộ thẻ và các dịch vụ ngân hàng điện tử để cho người khác sử dụng và tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, ngày sinh, số CMND, số thẻ, số tài khoản, tên truy cập dịch vụ ngân hàng điện tử qua Internet, Mobile… khi nhận được điện thoại hay tin nhắn yêu cầu cung cấp.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên