08/12/2013 07:00 GMT+7

TP.HCM vào mùa mua sắm lớn nhất trong năm

N.BÌNH - D.TUẤN
N.BÌNH - D.TUẤN

TT - Bước vào tuần thứ hai của tháng cuối năm, các nhà kinh doanh, nhà bán lẻ đồng loạt tung ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá tạo nên một không khí mua sắm chộn rộn cuối năm.

Hỗ trợ 40 tỉ đồng bình ổn hàng Tết Giáp NgọHàng tết: mỏi mắt tìm sản phẩm mớiHàng hóa tết đã sẵn sàng

fvcAikPt.jpgPhóng to
Người dân tranh thủ mua sắm sớm - Ảnh: N.Bình

Ghi nhận tại nhiều trung tâm thương mại, siêu thị cho thấy sức mua đã tăng lên đáng kể khi người dân tranh thủ săn hàng giảm giá sớm. Chiều 7-12, trung tâm điện máy Nguyễn Kim (đường Trần Hưng Đạo, Q.1) đã phải huy động thêm bãi giữ xe khi nhiều người dân đổ về đây mua sắm.

Tại khu vực tầng trệt, kinh doanh các loại thiết bị smartphone như điện thoại, máy tính bảng, nhiều hãng điện tử đã phải huy động hết nhân viên ra làm việc tại các quầy để tư vấn cũng như bán hàng cho khách.

Tương tự, một số trung tâm nằm trong hệ thống điện máy Thiên Hòa ở các địa chỉ Cách Mạng Tháng Tám, Q.10, Trường Chinh, Q.12... vào giờ cao điểm buổi chiều các sản phẩm tivi, tủ lạnh, đồ gia dụng có mức giá dễ chịu được người tiêu dùng lựa mua khá nhộn nhịp.

Điện máy được cho là nhóm hàng ế ẩm nhất trong năm qua nên dịp cuối năm được các nhà bán lẻ xem như “cú chót” để đẩy doanh số cho cả năm.

Từ ngày 6-12, hệ thống trung tâm điện máy Nguyễn Kim đã khởi động sự kiện ưu đãi mua sắm lớn nhất trong năm tại 21 trung tâm mua sắm trên toàn quốc.

Theo đó, nhiều mặt hàng được tài trợ trực tiếp trên giá 50%, như mua hàng với lãi suất 0% trong vòng 12 tháng... Tương tự, hệ thống trung tâm điện máy - nội thất Thiên Hòa cũng đã triển khai nhiều chương trình mua hàng có tặng quà, mua 1 tặng 1, mua hàng trả góp lãi suất 0%, mua hàng tặng điểm thưởng, rút thăm trúng thưởng...

Trong khi đó các trung tâm mua sắm sang trọng hơn như thương xá Tax, Parkson, Zen Plaza, Vincom... mùa giảm giá cuối năm cũng là cơ hội để nhiều người có thể sở hữu những món hàng cao cấp với giá tốt hơn.

Ông Phạm Hồng Phước, giám đốc ban quản lý tòa nhà Vincom Center Đồng Khởi, cho biết trung tâm đã triển khai chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm, diễn ra từ ngày 10 đến 19-12 với mức giảm giá lên đến 50% cho nhiều dòng sản phẩm.

Ngoài ra, mỗi hóa đơn từ 2 triệu đồng, khách hàng sẽ nhận được phiếu quà tặng trị giá 100.000 đồng, áp dụng cho các lần mua sắm tiếp theo tại Vincom Center Đồng Khởi.

Các siêu thị cũng không nằm ngoài cuộc chạy đua thu hút khách mua sắm trong dịp này. Từ chiều 6-12, lượng khách đổ về các siêu thị mua sắm đã tăng nhẹ, cảnh xếp hàng, quá tải tại nhiều quầy thu ngân đã xảy ra.

Đại diện Co.op Mart cho biết từ nay đến ngày 24-12, hệ thống Co.op Mart có hơn 1.000 mặt hàng nhu yếu được chọn lọc riêng phục vụ dịp Giáng sinh giảm giá đến 45%.

Các ngày thứ ba hằng tuần, khách hàng thành viên mua hàng sẽ được tặng điểm thưởng. Đặc biệt trong ngày 22-12, Co.op Mart đã chuẩn bị 49.500 nón Noel trẻ em xinh xắn tặng khách hàng có hóa đơn từ 500.000 đồng.

Trong khi đó, cùng thời gian này, hệ thống Big C triển khai bốn chương trình khuyến mãi mới gồm “Sắm đồ mới đón xuân phơi phới”, “Giáng sinh rộn ràng - ngập tràn ưu đãi”, “Bộ sưu tập Giáng sinh” và “Giỏ quà Tết Giáp Ngọ” áp dụng cho khoảng 3.000 mặt hàng có mức giảm giá 5-45%.

N.BÌNH - D.TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên