15/11/2013 08:16 GMT+7

Doanh nghiệp kêu nhiều về thủ tục

TRẦN VŨ NGHI - ĐÌNH DÂN
TRẦN VŨ NGHI - ĐÌNH DÂN

TT - Tại buổi đối thoại với các sở ngành trên địa bàn TP.HCM sáng 14-11, nhiều doanh nghiệp tiếp tục kêu chính sách làm khó đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ông Trần Lâm Hồng, phó tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), cho biết đã gặp rất nhiều vướng mắc trong thủ tục đăng ký kinh doanh, cấp phép.

Nhà đầu tư gặp khó do thủ tục rườm rà

Chẳng hạn, một thành viên của doanh nghiệp này muốn mở một số cửa hàng Co.opFood tại Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi, ngoài hồ sơ đăng ký thông thường, doanh nghiệp “phải làm công văn xin được chấp thuận hồ sơ đăng ký kinh doanh tại khu công nghiệp gửi UBND TP.HCM và Sở KH-ĐT TP.HCM, rồi phải chờ sự đồng ý của Ban quản lý khu chế xuất - khu công nghiệp mới được giải quyết, rất mất thời gian”.

Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch - lữ hành lại than phiền về tình trạng chèo kéo, “chặt chém” khách du lịch, cũng như vấn nạn các doanh nghiệp lữ hành “chui”, không phép hoạt động tràn lan. Ông Nguyễn Thành Rum, giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM, cho biết kết quả kiểm tra bước đầu trên địa bàn đã phát hiện 163 doanh nghiệp lữ hành hoạt động trái phép, hoạt động chưa đảm bảo pháp luật... đã bị xử lý nhưng vẫn chây ỳ tái phạm.

Theo ông Rum, muốn giải quyết dứt điểm các vấn đề này “rất cần sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa từ các sở ngành”. Riêng chuyện thiếu nhiều điểm vệ sinh công cộng tại những nơi du khách thường xuyên tham quan, ông Rum cho biết sắp tới TP.HCM sẽ xây dựng mới 175 điểm vệ sinh công cộng ở những điểm đến của du khách với tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn sạch sẽ hơn.

TRẦN VŨ NGHI - ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên