30/09/2013 14:00 GMT+7

Thủ tướng yêu cầu ban hành danh mục sữa

L.THANH
L.THANH

TTO - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa ký văn bản gửi các bộ Y tế, Tài chính, Công thương truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi theo quy định của Luật giá.

“Truy” giá sữa nhập khẩuSữa ngoại lại đua tăng giáLàm rõ việc đẩy giá sữa lên caoTập trung thanh tra giá sữa

euHnGU4h.jpgPhóng to

Nhiều phụ huynh lo lắng khi nhiều mặt hàng sữa nhập khẩu liên tục tăng giá từ đầu năm đến nay - Ảnh: Thanh Đạm

Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các bộ Tài chính, Công thương và các cơ quan có liên quan khẩn trương ban hành danh mục sữa và các sản phẩm từ sữa thuộc mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi trước ngày 5-10.

Đồng thời Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính căn cứ danh mục sữa và các sản phẩm từ sữa thuộc mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, thực hiện quản lý giá theo đúng quy định của pháp luật về giá.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều qua 29-9, Bộ trưởng, ông Vũ Đức Đam cho biết dựa trên danh mục mặt hàng sữa và các sản phẩm từ sữa mà Bộ Y tế ban hành, Bộ Tài chính phải kiểm tra chặt, trên tinh thần không thể để những sản phẩm rất cần cho trẻ em lại bị làm giá. Thái độ của Chính phủ là rất nghiêm túc.

Bộ trưởng Vũ Đức Đam cũng nhấn mạnh: “Trước đây chúng ta đã nói đến chuyện giá, chuyện lãi thật lỗ giả để trốn thuế. Hôm nay chúng ta nói đến chuyện các doanh nghiệp, tôi tạm dùng từ lợi dụng kẽ hở của pháp luật, kẽ hở của sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước để làm giá, trục lợi.

Chúng ta phải kêu gọi tất cả, kêu gọi các doanh nghiệp, rằng chúng ta sống trong một thời đại xây dựng xã hội dân giàu - nước mạnh - dân chủ - công bằng - văn minh, hãy làm giàu một cách văn minh và chúng ta làm việc gì cũng phải có tấm lòng trong đó”.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên