28/09/2013 09:17 GMT+7

Tăng cường hậu kiểm doanh nghiệp

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TT - Phát biểu tại hội thảo lấy ý kiến sửa đổi Luật doanh nghiệp ở TP.HCM ngày 27-9, ông Bùi Anh Tuấn, phó cục trưởng Cục Quản lý đăng ký kinh doanh Bộ Kế hoạch - đầu tư, khẳng định việc sửa đổi Luật doanh nghiệp lần này sẽ khuyến nghị chuyển hoàn toàn từ tiền kiểm sang hậu kiểm.

Tăng cường “hậu kiểm” doanh nghiệp

Theo ông Tuấn, trong lần sửa đổi lần này song song với việc xóa bỏ cơ chế tiền kiểm, đồng thời tăng cường công tác hậu kiểm dựa trên liên ngành gồm bảy cơ quan đầu mối phối hợp với nhau, trong đó sự kiểm tra giám sát nội bộ vẫn quan trọng nhất.

Cụ thể, các chủ sở hữu tự kiểm tra giám sát lẫn nhau, tiếp đó người quản lý và cuối cùng là người lao động. Ngoài ra vai trò giám sát còn được thực hiện bởi đối tác, chủ nợ, người tiêu dùng, hội nghề nghiệp, đối thủ cạnh tranh và đặc biệt là xã hội và công luận.

“Ở đây, mục tiêu giảm thiểu vai trò hậu kiểm của Nhà nước cũng được đặt ra hàng đầu bởi không có nước nào có đủ công cụ và nhân lực để quản lý vấn đề này, thay vào đó xác lập cơ chế xã hội công luận hậu kiểm. Để làm được điều này, Bộ Kế hoạch - đầu tư xác lập cổng thông tin đăng ký quốc gia là đầu mối thông tin đăng ký kinh doanh” - ông Tuấn nhấn mạnh.

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên