20/09/2013 06:55 GMT+7

Yêu cầu chấn chỉnh chất lượng máy ATM

A.H. - L.TH.
A.H. - L.TH.

TT - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản yêu cầu NHNN TP.HCM và một số ngân hàng thương mại thực hiện các biện pháp để đảm bảo chất lượng dịch vụ ATM. Trước đó, ngày 16-9, Tuổi Trẻ đã có bài phản ánh tình trạng những ngày gần đây nhiều máy ATM tại các quận, huyện vùng ven ở TP.HCM liên tục trục trặc, hết tiền...

Theo đó NHNN yêu cầu NHNN TP.HCM chỉ đạo, kiểm tra và chấn chỉnh vi phạm trong việc đảm bảo chất lượng hoạt động ATM trên địa bàn, đồng thời chỉ đạo các ngân hàng liên quan phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức thêm hình thức trả lương phù hợp để hỗ trợ khi ATM bị quá tải. NHNN cũng yêu cầu các ngân hàng phát hành thẻ kiểm tra, phát hiện và ngừng cung cấp dịch vụ đối với các trường hợp doanh nghiệp ép buộc người lao động nhận lương qua tài khoản.

Đối với các trường hợp khách hàng mất tiền khi giao dịch tại ATM, NHNN yêu cầu các ngân hàng phối hợp với các ngân hàng liên quan kiểm tra làm rõ thông tin các vụ việc mất tiền để có biện pháp xử lý thích hợp và phản hồi dư luận, đồng thời có hình thức hướng dẫn khách hàng về các biện pháp, thao tác cần thực hiện khi xảy ra trường hợp chờ lâu, ATM không nhả tiền, tránh việc mất tiền khi giao dịch. NHNN TP.HCM và các ngân hàng phải báo cáo thống đốc tình hình, kết quả thực hiện trước ngày 20-9.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Thu phí, ATM vẫn trục trặcThu phí, không chắc ATM hết trục trặcThu phí rút tiền từ ATM: tiền nộp, lòng vẫn phân vânThu phí rút tiền ATM nội mạng: Ngân hàng dè chừngATM trục trặc, mất toi tháng lương!

A.H. - L.TH.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên