29/08/2013 20:03 GMT+7

Bác bỏ thông tin sữa whey nhiễm khuẩn gây ngộ độc thịt

CẦM VĂN KÌNH
CẦM VĂN KÌNH

TTO - Thông tin chất đạm whey cô đặc WPC80 nhiễm khuẩn do Công ty Fonterra, New Zealand sản xuất gây ngộ độc thịt, có thể nguy hại đến tính mạng, vừa được Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương đưa thông báo bác bỏ.

Theo đó, Cục Quản lý cạnh tranh nêu ngày 28-8-2013, Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam đã thông báo kết quả xác minh loại vi khuẩn có trong một số sản phẩm của Công ty Fonterra do Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand thực hiện.

Cụ thể, kết quả kiểm tra cho thấy vi khuẩn được phát hiện trong chất đạm whey cô đặc WPC80 do Công ty Fonterra sản xuất không phải là vi khuẩn Clostridium botulium.

Vi khuẩn được phát hiện là Clostridium sporogenes. Loại vi khuẩn này không có khả năng gây ra chứng ngộ độc thịt và chưa có bất kỳ báo cáo y tế nào về ảnh hưởng của loại vi khuẩn này tới sức khỏe của người sử dụng.

Cục Quản lý cạnh tranh cho biết thêm kết quả kiểm tra nêu trên của Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand đã được tiến hành và đánh giá thông qua 195 cuộc kiểm tra. Các cuộc kiểm tra đều sử dụng các công nghệ hiện đại kết hợp nhiều phương pháp khác nhau và diễn ra tại nhiều cơ sở thí nghiệm tại New Zealand và Mỹ.

Như vậy, các cuộc kiểm tra của Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand được tiến hành từ đầu tháng 8 - ngay sau khi thông tin về một số sản phẩm của Công ty Fonterra bị nghi ngờ nhiễm loại vi khuẩn Clostridium botulium - đã mang lại kết quả an toàn cho người sử dụng.

Vì vậy, Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo người tiêu dùng chủ động cập nhật và chia sẻ thông tin về vụ việc tới đông đảo người tiêu dùng khác. Cục sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để cập nhật thông tin và có các thông báo kịp thời tới người tiêu dùng.

___________

Tin bài liên quan:

Abbott khẳng định sữa Similac GainPlus EyeQ an toànSữa nội không chứa độc chất clostridium botulinumNhiều sản phẩm sữa hộp nhiễm khuẩn ở VN chưa thu hồiAbbott đã thu hồi 3.800 thùng sữa SimilacThêm bê bối sữa New Zealand nhiễm nitrateSẽ tiêu hủy sữa Similac bị nghi nhiễm vi khuẩn

CẦM VĂN KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên