22/06/2013 11:28 GMT+7

Thật giả điểm đổi mũ bảo hiểm trợ giá

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - Sát ngay các điểm đổi mũ bảo hiểm trợ giá do Ban An toàn giao thông TP.HCM tổ chức là hàng loạt điểm tự phát. Những điểm đổi mũ bảo hiểm “ăn theo” này trống dong cờ mở, cạnh tranh quyết liệt với các điểm đổi chính thức.

Niêm phong nhiều kiện hàng mũ bảo hiểm “dỏm” TP.HCM lập đoàn kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểmPhát hiện công ty sản xuất mũ bảo hiểm giả qui mô lớn

OX7WB3p5.jpgPhóng to

QLTT kiểm tra, phát hiện Công ty sản xuất MBH Duyên Lành (Bình Tân) sản xuất MBH giả, sản xuất mũ từ nhựa phế thải - Ảnh: L.Sơn

Ngày 21-6, ngày đầu tiên đổi mũ bảo hiểm trợ giá đợt 2 tại TP.HCM, khi các tình nguyện viên, đoàn viên đang chuẩn bị cho việc đổi mũ ở Trường tiểu học Nguyễn Trường Tộ (đường Xóm Chiếu, P.16, Q.4) thì xuất hiện một nhóm người thăm dò tình hình. Đến trưa, khi nhiều người tập trung về đổi mũ thì nhóm người này đi ra phía đối diện cổng Trường tiểu học Nguyễn Trường Tộ (thuộc địa bàn P.15, Q.4) và giăng nhiều băngrôn với nội dung: “Điểm đổi nón của Công ty Phú Gia Khang, hỗ trợ giá 70%, bù thêm 69.000 đồng. Đổi nón cũ - hư - dỏm - bể. Bảo hành năm năm”. Những băngrôn này nhanh chóng thu hút nhiều người đến đổi mũ vì nhầm tưởng đây cũng là một điểm đổi mũ bảo hiểm đạt chất lượng có trợ giá của Ban An toàn giao thông.

Bức xúc trước việc này, nhiều đơn vị tham gia đổi mũ bảo hiểm có trợ giá theo chương trình của Ban An toàn giao thông TP.HCM và Quận đoàn 4 đã phản ảnh với chính quyền địa phương. Ngay sau đó, Công an P.15, Q.4 đã có mặt tại hiện trường dẹp điểm đổi mũ bảo hiểm “ăn theo” này.

Còn tại điểm đổi mũ có trợ giá ở Q.3 (274 Võ Thị Sáu, P.7), ngoài sáu đơn vị tham gia chương trình đổi mũ bảo hiểm có trợ giá còn có thêm một điểm đổi do Quận đoàn 3 phối hợp với Honda Visacoop thực hiện. Điều đáng nói là điểm này cung cấp loại mũ bảo hiểm của Công ty TNHH một thành viên Kim Ngọc Tài sản xuất (vừa bị cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện nhiều sai phạm trong quy trình sản xuất mũ bảo hiểm - bài “Vẫn sản xuất đại trà mũ bảo hiểm dỏm”, Tuổi Trẻ ngày 21-6).

Chúng tôi đã thử đổi một mũ bảo hiểm của Công ty Kim Ngọc Tài và rất bất ngờ với chất lượng của loại mũ này. Lớp nhựa mỏng tanh, khi dùng hai tay ép vào nhẹ đã thấy móp méo. Phần xốp phía trong mềm nhũn, khi dùng ngón tay ấn nhẹ thì bị thủng. Điểm đổi mũ này cũng bị cơ quan chức năng “tuýt còi” và buộc phải tạm dừng ngay trong sáng cùng ngày.

Ông Trần Quốc Hùng - ủy viên thường trực Ban An toàn giao thông TP.HCM - cho biết hiện đã xuất hiện nhiều điểm đổi mũ bảo hiểm “ăn theo” các điểm đổi mũ bảo hiểm có trợ giá do Ban An toàn giao thông tổ chức. Do đó người dân cần phải cẩn thận khi đi đổi mũ. Theo ông Hùng, chỉ còn sáu doanh nghiệp tham gia chương trình đổi mũ bảo hiểm có trợ giá gồm Công ty Chí Thành, Công ty quốc tế Đại Việt, Đức Huy, Công ty Ánh Tốc, Công ty Á Châu, Công ty Thiết bị sản phẩm an toàn VN.

Ông Hùng cũng cho biết đặc điểm để nhận diện điểm đổi mũ bảo hiểm đạt chất lượng có trợ giá là các điểm đổi được tổ chức tại các cơ quan nhà nước, có các đoàn viên mặc đồng phục màu xanh cùng tham gia. Trong những ngày đổi mũ bảo hiểm có trợ giá tiếp theo, Ban An toàn giao thông và các đơn vị liên quan sẽ thường xuyên kiểm tra các điểm đổi mũ có trợ giá để kịp thời phát hiện sai phạm, không để mũ bảo hiểm kém chất lượng lọt vào chương trình đổi mũ.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên