04/04/2013 04:03 GMT+7

Cửa hàng Gucci và Milano ở Hà Nội trốn thuế

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Gần 8.000 sản phẩm tịch thu mang nhãn hiệu Gucci và Milano đã được thành phố cho phép bán đấu giá sung công quỹ.

Bà Nguyễn Thị Như Mai - phó giám đốc Sở Công thương kiêm chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội - cho biết sau quá trình kiểm tra, tịch thu gần 8.000 sản phẩm ở cửa hàng kinh doanh quần áo, giày dép, đồ da nhãn hiệu Gucci và Milano (địa chỉ số 63 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm), bước đầu cơ quan điều tra đã có đủ cơ sở buộc hai chủ cửa hàng thừa nhận hành vi trốn thuế.

“Đây là hai hộ kinh doanh, không phải doanh nghiệp và cũng không đăng ký doanh nghiệp. Thực tế kiểm tra cho thấy vấn đề thuế khoán cũng đang bất cập. Đối với hộ kinh doanh là thuế khoán, nhưng từ tháng 8-2012 đến nay trường hợp này chuyển từ thuế khoán sang kê khai doanh thu, tuy nhiên so với thuế thực tế nộp thì chúng tôi thấy rất vô lý. Vì vậy, lực lượng quản lý thị trường đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan công an. Và cơ quan công an cũng đã làm rõ những thủ đoạn của hai chủ cửa hàng này. Tức là sau mỗi ngày bán hàng, toàn bộ hoạt động thương mại tại cửa hàng 63 Lý Thái Tổ đều đã được hai hộ kinh doanh xóa sạch trên máy tính, không để lại bất cứ một chứng từ gì. Cơ quan công an phải sử dụng nghiệp vụ, công nghệ, kể cả điều tra việc chuyển tiền qua hệ thống ngân hàng mới buộc được hai hộ kinh doanh này thừa nhận hành vi trốn thuế. Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý thêm về tội trốn thuế” - bà Mai cho biết.

Theo bà Mai, “hộ kinh doanh đã chứng minh cả 8.000 sản phẩm này đều có hóa đơn, nhưng trên hóa đơn đều có dấu hiệu bất thường. Các hộ kinh doanh thừa nhận đó là hóa đơn quay vòng. Số hóa đơn đó là của một lô hàng khác, không phải lô hàng bày bán và để ở trong kho, vì vậy toàn bộ số hàng trên đã bị tịch thu”.

Bà Mai cho biết gần 8.000 sản phẩm tịch thu mang nhãn hiệu Gucci và Milano đã được thành phố cho phép bán đấu giá sung công quỹ. “Cơ quan độc lập đã định giá số hàng trên trị giá 29,6 tỉ đồng, tuy nhiên khi chuyển hồ sơ sang trung tâm đấu giá của Sở Tư pháp để tiến hành đấu giá xung công quỹ thì chưa có đơn vị nào tham gia” - bà Mai nói.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên