03/01/2013 06:08 GMT+7

Thương lái Trung Quốc núp bóng du khách để mua cua biển

ĐÔNG TRIỀU
ĐÔNG TRIỀU

TT - Ngày 2-1, Công an thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn (Cà Mau) cho biết nhiều thương lái người Trung Quốc vẫn tiếp tục lách luật, núp bóng dưới danh nghĩa khách du lịch để thu gom cua biển tại thị trấn huyện này.

Theo đó, hiện có bảy người quốc tịch Trung Quốc đăng ký tạm trú tại thị trấn, trong đó bốn người thuê khách sạn, còn lại thuê mướn nhà dân trong vùng. Họ có đủ giấy tờ tùy thân, hộ chiếu khách du lịch (thời hạn sáu tháng) nhưng thực tế đang mua cua để đưa sang Trung Quốc.

Theo tìm hiểu thực tế của Tuổi Trẻ, bảy khách du lịch quốc tịch Trung Quốc nêu trên đang ngấm ngầm giao dịch mua cua biển với các chủ vựa cua tại địa phương, chủ yếu qua điện thoại hoặc giao dịch miệng, không có hợp đồng mua bán. Ngoài huyện Năm Căn, khoảng 40 thương lái Trung Quốc núp bóng khách du lịch để mua cua biển ở một số huyện khác như Ngọc Hiển, Trần Văn Thời, Đầm Dơi...

Thiếu tá Mã Thiện Hùng - phó trưởng Công an thị trấn Năm Căn - cho biết họ là khách du lịch, giấy tờ hợp pháp. Trong khi đó, các giao dịch mua cua không có hợp đồng, các phần việc như chào giá, thu gom, đóng thùng, chuyển hàng đi... đều do các vựa cua ở địa phương tiếp tay nên ngành chức năng không có cơ sở để xử lý nếu một khi có sự cố quỵt nợ xảy ra.

ĐÔNG TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên