22/12/2012 15:55 GMT+7

KFC ở Trung Quốc "dính đòn"

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Thượng Hải (SFDA) ngày 21-12 đã phát hiện thịt gà trong các sản phẩm của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh KFC tại thành phố này có dư lượng kháng sinh vượt mức cho phép.

oDqLIQZW.jpg
Một cửa hàng KFC ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Đây là một đòn mạnh với KFC, thuộc Công ty Yum Brands, khi hãng đang cạnh tranh quyết liệt với những đối thủ như Công ty Đài Loan Dico và Công ty Nhật Bản Ajisen giành giật thị trường thức ăn nhanh còn rất lớn của Trung Quốc. Yum Brands ước tính doanh số bán ra ở các cửa hàng KFC Trung Quốc sẽ giảm trong quý tư, theo Reuters.

Tám trong 19 mẫu thịt gà Yum Brands gửi tới phòng thí nghiệm trong các năm 2010 và 2011 có dư lượng kháng sinh vượt mức cho phép - SFDA nói trong một tuyên bố trên trang web của họ. Công ty có trụ sở tại Louisville, Kentucky, Mỹ này có thể chịu án phạt nặng nếu như nhà chức trách phát hiện họ cố tình làm trái luật.

Chiều 21-12, Yum nói họ sẽ hợp tác với chính quyền Trung Quốc để đánh giá lại hai nhà cung cấp thịt gà còn chưa được kiểm tra mức độ kháng sinh của hãng, đồng thời thông báo thêm hai nhà cung cấp này “chỉ chiếm tỉ lệ rất nhỏ trong các sản phẩm của KFC”.

Cổ phiếu của Yum Brands rớt giá 4% kể từ ngày 18-12 khi Đài truyền hình Trung Quốc CCTV đưa tin một số nhà cung cấp thịt gà của KFC ở tỉnh miền đông Sơn Đông đã cho gà uống kháng sinh liều cao và hormone tăng trưởng. SFDA hiện vẫn đang xem xét tin tức trên CCTV và chưa công khai toàn bộ kết quả điều tra của họ, nhưng nhà chức trách ở Sơn Đông đã đóng cửa hai trang trại gà xuất hiện trên bản tin, theo báo Shanghai Daily.

Cổ phiếu Yum Brands, còn sở hữu các thương hiệu Pizz Hut và Taco Bell, rớt giá 1% xuống mức 69,49 USD tại New York vào ngày 20-12. Trung Quốc đang cố gắng siết chặt an toàn thực phẩm sau một thời gian dài buông lỏng.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên