13/12/2012 07:28 GMT+7

Phiên chợ công nhân... "chui"

HÀ MI
HÀ MI

TTO - Ngày 12-12, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ yêu cầu làm rõ việc Thành đoàn TP Biên Hòa tổ chức phiên chợ thanh niên công nhân tại Trung tâm tổ chức sự kiện tỉnh.

Phiên chợ này kéo dài trong nhiều ngày nhưng không có phép.

EAw87Jzy.jpgPhóng to
Khách hàng chọn mua nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc được bày bán tại phiên chợ công nhân - Ảnh: H.M.

Theo quy định của UBND tỉnh Đồng Nai, đối với hoạt động tổ chức xúc tiến thương mại người VN ưu tiên dùng hàng VN năm 2012, Sở Công thương có trách nhiệm chủ trì, đề xuất cho tỉnh, trong đó có cả chương trình phiên chợ phục vụ công nhân cũng phải dùng hàng Việt.

Giải thích về việc phiên chợ thanh niên công nhân không phép (từ ngày 7 đến 11-12), đại diện Sở Công thương tỉnh Đồng Nai cho hay sở có nhận hồ sơ của Thành đoàn TP Biên Hòa xin tổ chức phiên chợ nhưng sở không cấp phép vì không đủ điều kiện theo quy định.

Sau khi có người phản ảnh phiên chợ “chui”, ngày 7-12 đội quản lý thị trường cơ động (Sở Công thương) đã vào kiểm tra lập biên bản tại phiên chợ, yêu cầu đơn vị tổ chức là Công ty TNHH triển lãm hội chợ và quảng cáo thương mại Phi Anh (Q.Tân Phú, TP.HCM) và đại diện Thành đoàn TP Biên Hòa cam kết không được bán hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Tại hợp đồng giữa Thành đoàn TP Biên Hòa với Công ty TNHH triển lãm hội chợ và quảng cáo thương mại Phi Anh cũng ghi rõ có ít nhất 30 doanh nghiệp bán hàng tại phiên chợ. Ngoài ra, công ty trên cũng cam kết sẽ hủy phiên chợ nếu để các đơn vị tham gia phiên chợ bán hàng Trung Quốc, hàng VN dán nhãn sai quy định, không đảm bảo chất lượng…

Theo ghi nhận của PV Tuổi Trẻ, phiên chợ thanh niên công nhân được tổ chức tại Trung tâm tổ chức sự kiện tỉnh cho thấy rất bát nháo. Nhiều mặt hàng như quần áo, giày dép, dầu gội, mỹ phẩm… khuyến mãi cho khách hàng đa số là hàng ghi nhãn nước ngoài nhưng thiếu nhãn phụ. Có nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, có mặt hàng quần áo ghi chữ Trung Quốc hoặc để rõ “made in China”. Tối 11-12, nhiều gian hàng trong phiên chợ phát hiện PV Tuổi Trẻ ghi hình các nhãn hàng Trung Quốc đã kéo phăng đi và báo động cho nhiều gian hàng khác.

Trả lời PV Tuổi Trẻ vì sao không có phép vẫn công khai tổ chức phiên chợ công nhân trong nhiều ngày và tràn lan hàng không rõ nguồn gốc, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, phó bí thư Thành đoàn TP Biên Hòa, cho biết: “Thành đoàn muốn tổ chức một nơi vui chơi, mua sắm cho công nhân nên đã xin ý kiến UBND TP Biên Hòa để tổ chức. TP Biên Hòa thấy mục đích tốt đẹp cho Thành đoàn tổ chức thực hiện. Tuy nhiên do lần đầu tiên tham gia tổ chức phiên chợ, chưa có kinh nghiệm nên khi chúng tôi làm hồ sơ gửi Sở Công thương đã không được chấp nhận”.

Theo bà Thủy, Thành đoàn TP Biên Hòa sẽ họp rút kinh nghiệm sâu sắc về việc này.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên