09/11/2012 00:31 GMT+7

Đề xuất giữ nguyên thời gian ân hạn nộp thuế

LÊ THANH
LÊ THANH

TT - Ngày 8-11, Bộ Tài chính đã có văn bản trình Chính phủ đề xuất nên giữ nguyên thời gian ân hạn thuế 275 ngày đối với hàng hóa nhập khẩu là vật tư, nguyên liệu để sản xuất xuất khẩu.

Nhưng để được ân hạn nộp thuế, người nộp thuế phải đáp ứng các điều kiện: có cơ sở trực tiếp sản xuất hàng xuất khẩu, có hoạt động xuất nhập khẩu tối thiểu hai năm, trong khoảng thời gian này không có hành vi gian lận thương mại, trốn thuế, không nợ tiền thuế quá hạn, tiền chậm nộp, tiền phạt... Các trường hợp còn lại vẫn phải được tổ chức tín dụng bảo lãnh thực hiện nghĩa vụ nộp thuế hoặc phải nộp thuế trước khi thông quan.

Trước đó, Bộ Tài chính đã có tờ trình Quốc hội về dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật quản lý thuế, trong đó đề xuất tất cả hàng hóa đều phải nộp thuế trước khi được thông quan hoặc giải phóng hàng thay vì được hưởng thời hạn nộp thuế 275 ngày như hiện nay. Tuy nhiên, tại phiên thảo luận của kỳ họp Quốc hội mới đây, nhiều đại biểu cho rằng trong bối cảnh suy giảm kinh tế hiện nay, quy định này ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất xuất khẩu.

LÊ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên