28/09/2012 03:05 GMT+7

Mỹ mở cửa thị trường cho hàng hóa Myanmar

NGÔ HẠNH
NGÔ HẠNH

TT - Mỹ đã cho phép hàng hóa của Myanmar được nhập khẩu vào Mỹ, một bước quan trọng để tiến đến bình thường hóa quan hệ hai nước, một tin vui được nhiệt liệt chào đón tại thủ đô Myanmar ngày 27-9.

Xem thông tin về tiến trình cải cách chính trị ở Myanmar

W73fpdPQ.jpgPhóng to

Tổng thống Myanmar Thein Sein (trái) trao thư cho Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong cuộc gặp ngày 26-9 - Ảnh: WSJ

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã thông báo việc Washington sẽ nới lỏng lệnh cấm nhập khẩu đối với Myanmar trong cuộc gặp với Tổng thống Myanmar Thein Sein bên lề Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc.

Bà Hillary cho biết biện pháp này là nhằm “ghi nhận những bước tiến liên tục trên con đường cải cách” của Myanmar và “thực hiện bước tiếp theo để tiến tới bình thường hóa quan hệ thương mại”. Bà cũng cho biết việc bãi bỏ lệnh cấm đối với hàng hóa nhập khẩu từ Myanmar, được Mỹ áp dụng từ năm 2003, sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn cho nước này tiếp cận một trong những thị trường lớn nhất thế giới.

Cuộc gặp cũng có sự tham gia của nhà lãnh đạo đối lập Aung San Suu Kyi của Myanmar.

“Chúng tôi vẫn cần tiếp tục con đường cải cách, nhưng sự hỗ trợ của Mỹ là sự khích lệ cho chúng tôi” - ông Thein Sein đáp lại.

Ngày 27-9, tổng thống Myanmar đã trình bày trước Liên Hiệp Quốc kế hoạch tiếp theo của ông sau những cải cách thu hút sự chú ý của quốc tế trong vòng 18 tháng qua.

NGÔ HẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên