31/08/2012 03:15 GMT+7

Lãi suất huy động khó giảm sâu

A.H.
A.H.

TT - Tại hội thảo “Ngân hàng và doanh nghiệp - khơi thông nguồn vốn” do Phòng Thương mại và công nghiệp VN và Cổng thông tin laisuat.vn tổ chức sáng 30-8, ông Trần Du Lịch - phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM - cho rằng lãi suất huy động khó giảm sâu hơn vì sẽ dẫn đến nguy cơ người dân chuyển sang vàng và ngoại tệ. “Lãi suất phải được duy trì ở mức tương đối so với lạm phát kỳ vọng để giữ thanh khoản hệ thống ngân hàng ổn định” - ông Lịch nói.

Cũng theo ông Lịch, kế hoạch tăng trưởng tín dụng từ 8-10% trong năm 2012 là không khả thi vì đến nay tín dụng toàn hệ thống ngân hàng mới tăng hơn 1%, muốn đạt mức 8-10% nghĩa là từ nay đến cuối năm mỗi tháng phải tăng 2%, tương đương 100.000 tỉ đồng. “Không cách gì đạt được mục tiêu này trong tình hình hấp thụ vốn chậm như hiện nay” - ông Lịch nói.

Về chọn kênh đầu tư, chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển cho rằng dù lãi suất huy động VND đã giảm 5% trong những tháng đầu năm, tuy nhiên chênh lệch lãi suất giữa VND và USD vẫn còn khá lớn kết hợp với CPI giảm mạnh thì gửi VND vẫn hấp dẫn hơn so với gửi USD.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên