13/08/2012 04:25 GMT+7

Cây xăng lại đồng loạt đóng cửa

LÊ SƠN - THUẬN THẮNG - NGÔ THIÊN PHÚC
LÊ SƠN - THUẬN THẮNG - NGÔ THIÊN PHÚC

TT - Tình trạng các cây xăng đóng cửa tiếp tục lan rộng trong ngày 12-8. Theo khảo sát của chúng tôi, không chỉ ở TP.HCM, một số tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương... cũng tương tự khiến nhiều xe cộ gặp khó khăn.

Nên giảm thuế để kềm giá xăng dầu

P66TTZLt.jpgPhóng to
Cây xăng ở số 2450 QL1A, P.Trung Mỹ Tây, Q.12, TP.HCM của Xí nghiệp cơ khí ôtô miền Đông nghỉ bán với lý do hết xăng nhưng không treo bảng, khiến nhiều khách hàng chạy vào đổ xăng rồi lại ngậm ngùi chạy ra (ảnh chụp chiều 12-8) - Ảnh: Thuận Thắng

Chiều 12-8, rất nhiều người dân bức xúc khi ghé vào đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu 77 (số 152A Nguyễn Oanh, P.17, Gò Vấp, TP.HCM) thuộc Công ty TNHH MTV hóa dầu Quân đội. Cây xăng này treo biển “cúp điện” nhưng ngay tại khuôn viên cây xăng hoạt động rửa xe vẫn diễn ra bình thường. Trong khi đó, cách cây xăng này chừng 100m, một cửa hàng xăng dầu khác của Petrolimex vẫn hoạt động. Theo một số người dân tại đây, khu vực này không hề bị cúp điện tuy nhiên cây xăng treo biển nghỉ bán từ trưa.

Mặc dù không treo biển nghỉ bán nhưng nhân viên của cây xăng tại số 2450 quốc lộ 1A, P.Trung Mỹ Tây, Q.12 của Xí nghiệp cơ khí ôtô miền Đông luôn phẩy tay từ chối khách hàng đến đổ xăng. Thậm chí nhiều người mở bình xăng mới biết nơi đây không bán. “Hết xăng hay không bán vì lý do gì cũng phải treo biển chứ làm vậy chẳng khác nào đùa giỡn khách hàng” - một khách hàng bực tức nói.

Nếu găm hàng sẽ xử lý nghiêm

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 12- 8, ông Trương Phước Đông, phó giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Nai, cho biết: “Nhận được tin hàng loạt cây xăng ngừng bán theo phản ảnh của người dân, chúng tôi đã cho Chi cục quản lý thị trường đi kiểm lại từng cây xăng một. Nếu có sai phạm cũng như dấu hiệu găm hàng sẽ xử phạt nghiêm theo quy định”.

Khi được hỏi vì sao không bán, nhân viên cửa hàng chỉ nói ngắn gọn “hết hàng”. Còn lý do vì sao không treo biển thì nhân viên này cho biết đang chờ hàng về. Tuy nhiên, theo một số người dân tại đây, tình trạng này diễn ra từ sáng.

Đại diện đội quản lý thị trường (QLTT) 12B Chi cục QLTT TP.HCM cho biết trước đó đơn vị đã kiểm tra và nhắc nhở thì cây xăng bán bình thường. Đến khoảng 17g cùng ngày, đội QLTT 12B kiểm tra các bồn xăng của cây xăng này và xác nhận cây xăng đã hết hàng. Theo QLTT, đại diện cây xăng cho biết đã tiến hành nhập hàng nhưng hàng chưa về.

Tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, chiều 12-8 cũng xuất hiện hàng loạt cây xăng đóng cửa với dấu hiệu bất thường. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại xã Hóa An, TP Biên Hòa (Đồng Nai), đại lý bán lẻ xăng dầu Bến Cát thuộc Công ty TNHH xăng dầu Sông Đà Đồng Nai rào kín, tháo vỏ các trụ bơm nhưng không thấy sửa chữa để ngừng bán. Trên đường Đồng Khởi, TP Biên Hòa, trạm xăng dầu Lữ đoàn công binh 25 cũng đóng cửa và treo bảng “cúp điện”.

Cách cây xăng này chừng 500m, một cây xăng lớn nằm ngay ngã tư Amata thuộc Công ty TNHH Đoàn 22 cũng treo bảng “cúp điện”. Qua quốc lộ 1K thuộc địa phận TX Dĩ An, nhiều cây xăng cũng rào chắn, treo bảng “cúp điện”. Tại đại lý xăng dầu Châu Thới (phường Tân Đông Hiệp, TX Dĩ An) thuộc Công ty thương mại xuất nhập khẩu Thanh Lễ cũng treo bảng “cúp điện”.

Ngoài lý do “cúp điện”, tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu số 3 (phường Bình An, TX Dĩ An) thuộc Công ty Dầu khí TP.HCM treo bảng “trạm bơm hư” nên cũng tạm ngưng bán hàng. Một số cây xăng khác khóa luôn cả cửa và hàng rào, không chịu tiếp xúc với người lạ.

LÊ SƠN - THUẬN THẮNG - NGÔ THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên