14/07/2012 02:37 GMT+7

Lại "ngâm cho thiu" rồi mới phạt

H.ĐĂNG
H.ĐĂNG

TT - Công ty CP đầu tư tài chính Sài Gòn Á Châu, một trong hai cổ đông từng mua chui rồi bán lén cổ phiếu STB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), vừa bị Ủy ban Chứng khoán nhà nước (SSC) xử phạt... 70 triệu đồng do hành vi bán cổ phiếu STB nhưng không công bố.

Được biết, trước đó ngày 12-6, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) công bố thông tin cho biết công ty này (cùng với một cổ đông lớn khác của Sacombank là ông Trần Phát Minh) đã bán 900.000 cổ phiếu STB, làm giảm tỉ lệ nắm giữ cổ phiếu này xuống còn 4,92% và cũng không còn là cổ đông lớn của Sacombank.

Tuy nhiên, cả hai cổ đông lớn này đều không công bố thông tin trước khi giao dịch theo quy định.

Vụ cổ phiếu Sacombank: Ngâm cho "thiu" mới phạtCổ đông lớn Sacombank lại bán “lén” cổ phiếu

Như vậy, sau một tháng công bố hành vi bán lén cổ phiếu STB của hai cổ đông lớn là Công ty CP đầu tư tài chính Sài Gòn Á Châu và ông Trần Phát Minh, đến nay chỉ mới có Công ty CP đầu tư tài chính Sài Gòn Á Châu bị xử phạt.

Như Tuổi Trẻ từng thông tin, Công ty CP đầu tư tài chính Sài Gòn Á Châu và ông Trần Phát Minh là hai trong ba nhà đầu tư (nhà đầu tư còn lại là Công ty CP đầu tư Sài Gòn Exim) đã có hành vi mua chui cổ phiếu STB, tham gia thâu tóm Sacombank. Tuy nhiên, hành vi sai phạm này đã được SSC “ngâm cho thiu” trong gần ba tháng, sau khi vụ thâu tóm Sacombank hạ màn rồi mới xử phạt.

Chưa hết, theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, chỉ sau chưa đầy một tháng mua chui cổ phiếu STB và trở thành cổ đông lớn của Sacombank (ngày 24-2), đến ngày 21-3 ông Trần Phát Minh đã âm thầm bán hơn 876.000 cổ phiếu STB, giảm tỉ lệ nắm giữ cổ phiếu này xuống còn 4,94%.

Tương tự, ngày 9-5 Công ty CP đầu tư tài chính Sài Gòn Á Châu đã bán 900.000 cổ phiếu STB, làm giảm tỉ lệ nắm giữ cổ phiếu này xuống còn 4,92% sau khi trở thành cổ đông lớn của ngân hàng này vào ngày 1-3. Như vậy, hơn hai tháng sau khi thực hiện hành vi bán lén cổ phiếu STB, Công ty CP đầu tư tài chính Sài Gòn Á Châu mới bị xử phạt. Riêng ông Trần Phát Minh sau gần bốn tháng lén bán cổ phiếu STB đến nay vẫn chưa bị xử phạt.

H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên