12/07/2012 07:36 GMT+7

Sẽ kiểm tra giá cước của doanh nghiệp vận tải

BÁ SƠN - HỮU KHÁ
BÁ SƠN - HỮU KHÁ

TT - Ngày 11-7, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Quốc Chiến - trưởng ban vật giá thuộc Sở Tài chính TP.HCM - cho biết sẽ tổ chức kiểm tra và xử phạt việc kê khai giá cước, sau khi đã có văn bản nhắc nhở các doanh nghiệp vận tải kê khai lại giá cước mới.

* Đà Nẵng: taxi giảm giá, cước vận tải hàng hóa giữ nguyên

Yêu cầu doanh nghiệp vận tải giảm giá cước

Thông tin từ cơ quan này cũng cho biết trong ngày 11-7, có thêm ba doanh nghiệp vận tải tại bến xe miền Đông giảm 3-5% giá cước. Như vậy, đến nay chỉ mới có 13 trong tổng số khoảng 370 doanh nghiệp vận tải hoạt động tại bến xe miền Đông, bến xe miền Tây giảm giá cước vận tải.

Được biết sau khi giá xăng dầu liên tục giảm, trong đó giá xăng giảm tổng cộng 3.200 đồng/lít và dầu DO giảm 2.000 đồng/lít, cơ quan này đã hai lần có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp vận tải kê khai lại giá cước. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vận tải vẫn không chấp hành.

* Cùng ngày, ông Võ Thành Nhân - chủ tịch Hiệp hội Taxi TP Đà Nẵng - cho biết đến nay sáu doanh nghiệp kinh doanh taxi trên địa bàn TP đã thống nhất phương án giảm giá xuống 300-500 đồng/km.

Riêng về vận chuyển hàng hóa, ông Trần Viết Hòe - chủ tịch Hiệp hội Vận tải TP Đà Nẵng - cho biết vẫn chưa có doanh nghiệp nào giảm giá vận chuyển. Nguyên nhân là đa số hợp đồng vận chuyển được ký kết từ trước nên giá cước vẫn được giữ nguyên, ngoài ra giá xăng giảm tỉ lệ thấp nên các doanh nghiệp vẫn chưa tính đến kế hoạch giảm giá cước.

Riêng về cước vận chuyển hành khách đường dài, ông Lê Viết Hoàng - tổng giám đốc Công ty cổ phần Vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng - cho biết lĩnh vực vận chuyển hành khách cả năm nay khi giá xăng lên các đơn vị vận chuyển cũng không tăng giá cước, vì vậy trong đợt giảm giá xăng vừa rồi giá cước vận chuyển vẫn giữ nguyên chứ không giảm.

BÁ SƠN - HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên