01/06/2012 08:07 GMT+7

Đan Mạch ngưng tài trợ 3 dự án tại Việt Nam

HƯƠNG GIANG
HƯƠNG GIANG

TT - Bộ trưởng Phát triển của Đan Mạch, ông Christian Friis Bach, đã quyết định tạm dừng tài trợ ba dự án ở VN sau khi có báo cáo rằng số tiền tài trợ từ Đan Mạch cho các dự án này có khả năng đã bị sử dụng sai mục đích và gian lận.

Thông tin này đã được đưa lên website Bộ Ngoại giao Đan Mạch và trên báo chí nước này trong mấy ngày qua. Dự kiến hôm nay Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội sẽ ra thông cáo báo chí liên quan đến sự việc này.

Ba dự án này được tài trợ bởi Danida (Cơ quan Hỗ trợ phát triển quốc tế Đan Mạch) nhằm hỗ trợ hợp tác giữa các nhà khoa học Đan Mạch và VN trong lĩnh vực biến đổi khí hậu. Báo cáo của hãng tư vấn độc lập Price Waterhouse Coopers cho thấy có nhiều bất thường xung quanh các dự án này. Các điểm này bao gồm việc tính giá thuê quá cao, các hợp đồng dịch vụ đáng nghi vấn, chênh lệch giữa sổ sách của dự án và mức chi được ủy quyền. Tổng giá trị của khoản tiền sử dụng sai mục đích có thể lên tới 3,3 triệu kroner (tương đương 445.000 euro). Thông tin chi tiết về ba dự án cũng như thủ phạm gian lận chưa được tiết lộ.

“Tôi sẽ yêu cầu chính quyền VN hỗ trợ trong việc giải quyết vấn đề này cũng như khả năng khởi tố những người liên quan đến gian lận.” - Bộ trưởng Bach nói.

HƯƠNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên