17/05/2012 23:00 GMT+7

Nông dân lại yêu cầu mở thủ tục phá sản

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Chiều 17-5, luật sư Nguyễn Thị Hồng Ngân, đại diện 9 hộ dân bị công ty Bình An nợ trên 85 tỉ đồng tiền mua cá đã gửi đơn đến Tòa án Cần Thơ tiếp tục yêu cầu mở thủ tục phá sản.

Xem toàn bộ thông tin về vụ nợ nần của Công ty Bình An

tHFbQb1C.jpgPhóng to
Ông Trần Văn Trí tại một buổi họp tìm phương án trả nợ cho nông dân - Ảnh tư liệu

Trước đó, vào ngày 16-4, các hộ dân này đã gửi đơn yêu cầu tòa án mở thủ tục phá sản đối với công ty Bình An và đã được tòa án nhận đơn.

Theo đơn của 9 hộ dân, họ đã gửi đơn cách nay hơn một tháng yêu cầu mở thủ tục phá sản công ty theo Luật phá sản năm 2004 nhưng đến nay tòa án vẫn chưa có văn bản phản hồi giải quyết.

Trong khi đó, theo luật sư Ngân, luật qui định trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản, tòa án phải ra quyết định mở hoặc không mở thủ tục phá sản.

Luật sư Ngân cũng cho rằng các nông dân nộp đơn để tạo áp lực cho công ty Bình An nhanh chóng có phương án trả nợ cho nông dân để chống phá sản và hạn chế các hệ lụy phát sinh.

Trao đổi với TTO về việc các nông dân tiếp tục yêu cầu tòa án mở tục tục phá sản, ông Võ Thành Thống, phó chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, cho rằng người dân có quyền làm những gì theo pháp luật qui định. Tuy nhiên ông nói nếu tòa thụ lý mở thủ tục phá sản, thời gian giải quyết kéo dài ít nhất một năm.

Quan điểm ông Thống vẫn ủng hộ phương án công ty hoạt động trở lại hiệu quả và trả nợ sớm nhất cho người dân bán cá.

Theo báo cáo của công ty Bình An, hiện có một số đối tác đang nghiên cứu hướng làm ăn với công ty nhưng hiện cũng chỉ dừng ở bước bàn bạc.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên