28/04/2012 06:52 GMT+7

Doanh nghiệp thủy sản kêu thiếu vốn, lãi vay cao

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TT - Tại hội nghị xúc tiến đầu tư ĐBSCL tổ chức tại TP Cần Thơ ngày 27-4, nhiều doanh nghiệp trong khu vực đề nghị sớm giảm lãi vay, đồng thời cho phép doanh nghiệp cơ cấu lại nợ...

Ông Nguyễn Việt Cường - chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường - kiến nghị cho phép doanh nghiệp được giãn nợ hoặc chuyển nợ này qua vốn trung, dài hạn để có điều kiện trả nợ ngắn hạn.

Ngoài ra cần cho doanh nghiệp thủy sản vay với lãi suất bằng lãi suất cho lĩnh vực nông nghiệp. Tương tự, ông Nguyễn Văn Kịch - chủ tịch HĐQT Công ty Cafatex (Hậu Giang) - cho biết doanh nghiệp rất cần vay tiền đồng VN nhưng lãi suất quá cao.

Phát biểu tại hội nghị, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình cho biết đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại xem xét các khoản nợ của doanh nghiệp để điều chỉnh, cơ cấu lại nợ cho phù hợp. Nếu doanh nghiệp có khả năng phục hồi tốt thì không chuyển nhóm nợ, làm mất khả năng vay vốn tiếp theo của doanh nghiệp. Ông Bình cũng giải thích thực tế doanh nghiệp thủy sản đã được ưu tiên vay vốn do hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu. Thậm chí nếu doanh nghiệp có doanh số xuất khẩu lớn thì được cho vay với lãi suất vay ngoại tệ, thấp hơn cả lãi cho vay trong nông nghiệp.

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư, các tỉnh ĐBSCL đã công bố danh mục 180 dự án kêu gọi đầu tư. Lãnh đạo các tỉnh ĐBSCL đã trao 11 giấy chứng nhận đầu tư trong các lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục, du lịch... cho các doanh nghiệp với tổng vốn đầu tư hơn 4.600 tỉ đồng.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên