25/04/2012 07:01 GMT+7

Tập thích nghi với những thay đổi

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Ngày 24- 4, nguyên tổng giám đốc điều hành Apple John Sculley đã có buổi trao đổi với hơn 140 đại diện doanh nghiệp VN về chủ đề quản trị doanh nghiệp tại TP.HCM.

Một trong những mong chờ từ phía doanh nghiệp VN ở buổi trò chuyện này là tìm được lời khuyên từ cựu tổng giám đốc nhiều kinh nghiệm để giải quyết những khó khăn hiện tại.

Cởi mở, chủ động và tỏ ra nhanh nhẹn hơn tuổi 70 của mình, ông John Sculley cho biết rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang gặp khó khăn do ảnh hưởng suy thoái toàn cầu, đây cũng là thách thức mà mỗi doanh nghiệp cần phải đối mặt. Doanh nghiệp biết cách thích nghi trước những thay đổi của thời cuộc, thị trường... sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn.

Ông cho rằng những yếu tố tác động bên ngoài như chính sách, thuế, quy định... luôn là thách thức tất yếu, quan trọng là doanh nghiệp phải biết linh hoạt và thích nghi. “Có thể doanh nghiệp VN than vãn nhưng nhiều nhà đầu tư nước ngoài vẫn quan tâm đến thị trường VN, xem đây là thị trường hấp dẫn bởi dân số đông, trẻ và tiêu dùng tăng mỗi ngày - ông John Sculley nói - Ở Mỹ có một văn hóa dám chấp nhận thất bại, mọi người không cho một doanh nghiệp thất bại là tiêu rồi mà họ sẽ hỏi: anh học được gì từ sự thất bại này?”.

Ông John Sculley cho rằng thất bại là quá trình tất yếu để thành công.

Chiều cùng ngày, tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ, ông John Sculley và ông Sonny Vũ - người sáng lập và CEO của Misfit Wearables - cũng có buổi gặp gỡ và trò chuyện với doanh nghiệp và giới báo đài. Các diễn giả đặt ra vai trò của ngành công nghệ thông tin đối với sự phát triển của doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe.

Ông John Sculley đánh giá cao việc công ty Mỹ đặt phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm công nghệ cao tại VN và cho đây là cơ hội thâm nhập thị trường công nghệ cao Hoa Kỳ của doanh nghiệp VN.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên