21/04/2012 09:22 GMT+7

Hoàn thuế VAT với hàng người nước ngoài mua tại VN

H.
H.

TT - Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư hướng dẫn thực hiện quyết định của Thủ tướng về việc thí điểm hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với hàng hóa của người nước ngoài mua tại VN mang theo khi xuất cảnh qua cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, bắt đầu áp dụng từ ngày 1-6.

Theo đó, số tiền VAT mà người nước ngoài được hưởng bằng 85% tổng số tiền VAT của số hàng hóa đủ điều kiện được hoàn thuế do người nước ngoài mang theo khi xuất cảnh. Phí hoàn thuế ngân hàng thương mại (NHTM) được hưởng bằng 15% tổng số tiền VAT của số hàng hóa đủ điều kiện được hoàn thuế của người nước ngoài.

Trường hợp người nước ngoài có yêu cầu được chuyển số tiền hoàn thuế từ đồng VN sang ngoại tệ tự do chuyển đổi thì NHTM thực hiện bán ngoại tệ cho người nước ngoài theo quy định.

Tỉ giá chuyển đổi là tỉ giá do NHTM niêm yết tại thời điểm chuyển đổi và phù hợp với quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Người nước ngoài có trách nhiệm xuất trình cho NHTM tại quầy hoàn thuế thẻ lên máy bay, hóa đơn kiêm tờ khai hoàn thuế đã được cơ quan hải quan kiểm tra xác định mặt hàng.

Cũng theo quy định tại thông tư, việc hoàn thuế VAT cho người nước ngoài xuất cảnh được thực hiện ngay sau khi người nước ngoài hoàn thành các thủ tục kiểm tra hóa đơn kiêm tờ khai hoàn thuế và trước giờ lên máy bay.

H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên