27/12/2011 03:14 GMT+7

Doanh nhân trẻ phấn đấu đạt tầm Đông Nam Á

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Phát biểu tại buổi gặp mặt các doanh nhân trẻ VN tại Phủ chủ tịch sáng 26-12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh hiện nay cả nước có trên 500.000 doanh nghiệp, dự báo năm năm sau khoảng 1,3 triệu doanh nghiệp, đến năm 2020 con số đó lên tới khoảng 1,8 triệu và đa số do doanh nhân trẻ lãnh đạo. “Qua nghe các ý kiến của các doanh nhân trẻ, tôi nhận thấy điều đáng quý là niềm mong ngóng, nóng lòng cho sự chấn hưng, sự phát triển của đất nước.

Tôi mong rằng sắp tới chúng ta có nhiều doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp do doanh nhân trẻ lãnh đạo nói riêng đạt được thương hiệu trong khu vực và toàn cầu, trước mắt phấn đấu đạt được tầm cỡ, trình độ của Đông Nam Á” - Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước đề nghị đội ngũ doanh nhân trẻ một số vấn đề quan trọng cần thực hiện trong những năm tới, đó là: cần nhận thức đầy đủ và sâu sắc tính chất của thời kỳ hội nhập, tìm kiếm, liên kết với cộng đồng doanh nghiệp bên ngoài để cùng phát triển; trang bị vững chắc cho bản thân, doanh nghiệp về đạo đức kinh doanh, tinh thần dân tộc và tư tưởng vì cộng đồng xã hội; chăm lo xây dựng tổ chức chính trị vững mạnh; thúc đẩy các cấp, các ngành, chính quyền quan tâm, hướng dẫn, tạo điều kiện cho doanh nhân trẻ phát triển...

* Cũng sáng 26-12, tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội, đại hội đại biểu Hội Doanh nhân trẻ VN lần IV chính thức khai mạc với sự tham dự của 600 đại biểu chính thức, đại diện cho 9.000 hội viên trên cả nước.

Tối cùng ngày, Hội Doanh nhân trẻ đã tổ chức trao giải thưởng Sao đỏ cho 10 doanh nhân trẻ tiêu biểu nhất cả nước năm 2011 và phát động chương trình doanh nhân trẻ hành động vì người nghèo.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên