19/10/2011 09:58 GMT+7

Kinh tế ASEAN tăng trưởng 5% năm 2011

H.MINH
H.MINH

TTO - Những nền kinh tế thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) dự kiến đạt mức tăng trưởng bình quân 5% trong năm 2011, bất chấp khủng hoảng đang gây nhiều khó khăn tại Mỹ và châu Âu.

eIllQCcn.jpgPhóng to
Ông Surin Pitsuwan - Ảnh: Getty Images

Thông tin trên được Tổng thư ký ASEAN, Surin Pitsuwan, xác nhận ngày 17-10. Ông Surin cũng cho biết tầng lớp trung lưu trong khu vực đang tăng nhanh, giúp tăng sức mua và cầu về dịch vụ.

“Tầng lớp trung lưu ở ASEAN đang mở rộng và sức mua đang tăng cao. Chất lượng sống giờ là một vấn đề quan trọng và chất lượng sống làm tăng cầu trong các lĩnh vực thông tin liên lạc, giáo dục, y tế, tài chính và dịch vụ hậu cần đã đóng góp cho tăng trưởng”, ông Surin nói sau cuộc gặp của Hội đồng kinh tế ASEAN tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Các ngành dịch vụ đang thay thế các ngành gia công truyền thống ở ASEAN và hiện cũng là nguồn thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài chính ở các nước Đông Nam Á, theo lời ông Surin, cựu bộ trưởng ngoại giao Thái Lan. Tuy nhiên, ông cũng lên tiếng cảnh báo về sự phụ thuộc đối với nợ nước ngoài và khuyến cáo các khu vực kinh doanh ở ASEAN khai phá những lĩnh vực mới bên ngoài nền kinh tế của mình và ở trong khu vực.

H.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên