07/07/2011 04:23 GMT+7

Xử lý vụ người Trung Quốc đầu tư trái phép

LÊ SƠN
LÊ SƠN

TT - Ông Nguyễn Ngọc Khánh Hùng, quyền đội trưởng Đội quản lý thị trường 12B Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM, cho biết đơn vị này đang xử lý vụ đầu tư nước ngoài trái phép do ông Han Zhuan Zhi (quốc tịch Trung Quốc) thực hiện tại Việt Nam.

Trước đó, Đội quản lý thị trường 12B phối hợp với Công an P.Tân Chánh Hiệp (Q.12) kiểm tra kho hàng của cơ sở Tuấn Phúc (P.Tân Chánh Hiệp) và thu giữ khoảng 30 tấn vải vụn đang đóng kiện chờ xuất qua Trung Quốc cùng các loại máy ép vải với tổng trị giá trên 500 triệu đồng.

Theo lời khai của ông Nguyễn Thanh Phước - người đứng tên giấy phép kinh doanh, ông chỉ đứng tên trên giấy phép kinh doanh và nhận lương hằng tháng, toàn bộ việc thu gom vải vụn, máy ép vải, xuất khẩu đều do ông Han Zhuan Zhi thực hiện.

Cơ sở này đăng ký kinh doanh vải nhưng lại tổ chức thu gom vải vụn (đã qua sử dụng), ép kiện rồi xuất qua Trung Quốc. Lượng vải vụn này khi chuyển về Trung Quốc sẽ được đánh bông, xe sợi rồi xuất lại Việt Nam.

Ông Hùng cho biết thêm đây là vụ đầu tư nước ngoài trái phép khá tinh vi bởi những máy ép vải không có nguồn gốc xuất xứ được chuyển từng bộ phận sang Việt Nam rồi lắp ráp lại. Chỉ tính trong ba tháng gần đây đã có trên 350 tấn vải vụn (khoảng 12 container 40 feet) được thu gom và xuất đi.

Quản lý thị trường kiến nghị rút giấy phép kinh doanh cơ sở Tuấn Phúc và xử phạt theo quy định. Lượng vải vụn cùng các máy móc vi phạm bị tịch thu và sung quỹ nhà nước.

Cơ quan quản lý thị trường đã phát thông báo trên truyền thông yêu cầu chủ sở hữu sản phẩm (ông Han Zhuan Zhi) đến làm việc trước khi giao hồ sơ vụ việc cho cơ quan điều tra kinh tế. Tuy nhiên sau khi bị phát hiện, ông này đã bỏ trốn.

Trước đó, Đội quản lý thị trường 12B đã bắt giữ gần 50 máy đánh bạc loại lớn do một số người Trung Quốc mang sang Việt Nam tàng trữ, buôn bán. Khi bị phát hiện, những người Trung Quốc này cũng bỏ trốn.

LÊ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên