07/05/2011 07:17 GMT+7

Tiếp tục phạt cây xăng vi phạm

H.MI - H.THANH - TR.BIÊN - P.NGUYÊN
H.MI - H.THANH - TR.BIÊN - P.NGUYÊN

TT - Ngày 6-5, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Đồng Nai cho hay vừa phối hợp cùng Chi cục Quản lý thị trường tiến hành kiểm tra hành chính và phát hiện ba doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có biểu hiện găm hàng.

Theo đoàn kiểm tra, tất cả các điểm kinh doanh xăng dầu lúc kiểm tra mặc dù số lượng xăng dầu còn khá nhiều nhưng trong những ngày vừa qua đã nghỉ hoặc bán cầm chừng với nhiều lý do khác nhau.

Tại DNTN thương mại - sản xuất Vi Vân (quốc lộ 20, xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất), lực lượng kiểm tra xác định tại các bồn của doanh nghiệp này có trên 19.000 lít dầu diesel, trên 5.000 lít xăng A92. Khi kiểm tra tại trụ bơm xăng, đoàn kiểm tra còn phát hiện doanh nghiệp này bán xăng A92 cho khách nhưng trên cột lại ghi xăng A95.

Còn tại Công ty TNHH thương mại Vinh Loan (xã Gia Tân 2), đoàn kiểm tra phát hiện công ty này không niêm yết giá theo quy định. Qua kiểm tra các bồn chứa xăng dầu cho thấy còn trên 20.000 lít dầu DO và gần 4.000 lít xăng A92.

Tại ấp Trung Tâm, xã Thanh Bình, huyện Vĩnh Cửu, lực lượng liên ngành kiểm tra DNTN xăng dầu Cao Trí phát hiện trong các bồn tại đây còn khoảng 16.000 lít dầu DO và hơn 5.000 lít xăng A92.

Lý do nghỉ bán được giải thích là gia đình có đám giỗ, nghỉ lễ hoặc khắc phục sự cố trụ bơm... Hiện PC46 và lực lượng quản lý thị trường đã lập biên bản hành chính ghi nhận quá trình hoạt động và số lượng xăng dầu hiện có của ba doanh nghiệp trên để đối chiếu với số lượng nhập, xuất nhằm đưa ra biện pháp xử lý.

Tính đến chiều 6-5, quản lý thị trường đã phát hiện tám điểm kinh doanh xăng dầu tại địa bàn các huyện Tân Phú, Xuân Lộc, Thống Nhất đóng cửa. Về việc đóng cửa bất thường này, Chi cục Quản lý thị trường đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Đồng Nai. Chi cục Quản lý thị trường Đồng Nai đang phối hợp với các tỉnh, TP đề nghị kiểm tra một số tổng đại lý cung ứng xăng dầu.

UBND tỉnh Tây Ninh vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực thương mại đối với Công ty TNHH thương mại Quốc Huy (xã Trường Tây, huyện Hòa Thành, Tây Ninh) vì đã có hành vi vận chuyển trái phép xăng dầu vào khu vực biên giới. Công ty này bị phạt 70 triệu đồng và tịch thu toàn bộ 8.000 lít dầu diesel.

Ông Nguyễn Văn Sanh, chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường TP Cần Thơ, cho biết UBND TP đã ra quyết định xử phạt hành chính 30 triệu đồng đối với ba doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu về hành vi bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng đã được chứng nhận.

H.MI - H.THANH - TR.BIÊN - P.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên