04/03/2011 07:30 GMT+7

TP.HCM: nuôi chim yến vượt quá tầm kiểm soát

T.MẠNH
T.MẠNH

TT - Dù mới được phê duyệt xây 10 căn nhà nuôi chim yến nhưng trên địa bàn huyện Cần Giờ (TP.HCM) đã có tới gần 100 căn nhà nuôi chim yến, và tiếp tục tăng lên ở nhiều nơi trên địa bàn - ông Phạm Trọng Đức, phó Phòng kinh tế huyện Cần Giờ, cho biết tại hội thảo sơ kết mô hình nuôi chim yến trong nhà trên địa bàn Cần Giờ ngày 3-3.

Việc nuôi chim yến phát triển quá nhanh tại Cần Giờ là do mức lợi nhuận rất cao, hiện giá yến sào (tổ yến) ở mức 35-36 triệu đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Cần Giờ kiến nghị mở rộng phát triển khu vực nuôi chim yến trên địa bàn lên 1.127ha. Tuy nhiên, đề xuất này không nhận được đồng tình của các nhà chuyên môn thuộc chi cục kiểm lâm, thú y và chi cục phát triển nông thôn do chưa có đánh giá về tác động rủi ro, ảnh hưởng đến khu dân cư và chưa có quy hoạch cụ thể.

Nghề nuôi chim yến có đầu tư cao (1,9-3 tỉ đồng/nhà) nhưng tỉ lệ thành công rất thấp, khoảng 10%. Do đó, theo lãnh đạo TP.HCM, cần có thêm những nghiên cứu chuyên sâu của các nhà khoa học trước khi cho phép mở rộng vùng nuôi chim yến tại TP.HCM.

T.MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên