02/02/2010 11:45 GMT+7

Chuyện nghề - chuyện đời của những nghệ sĩ nổi bật năm 2009

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - Sáng nay 2-2, đạo diễn - diễn viên Ái Như, MC - biên tập viên Quỳnh Hương, diễn viên điện ảnh Johnny Trí Nguyễn và ca sĩ Đức Tuấn đã có một buổi sáng thú vị khi chia sẻ nhiều câu chuyện nghề - chuyện đời đáng nhớ trong cuộc giao lưu trực tuyến với bạn đọc Tuổi Trẻ Online.

FBZJdnIS.jpgPhóng to
Các nghệ sĩ khách mời trong buổi giao lưu trực tuyến tại báo Tuổi Trẻ Online sáng 2-2 - Ảnh: T.T.D.

Buổi giao lưu diễn ra vào những ngày cuối năm, các nghệ sĩ khách mời đã chia sẻ với bạn đọc những câu chuyện về nghề nghiệp của một năm qua, về cuộc sống, cũng như những quan điểm về nghệ thuật, tình yêu...

Sau đây là nội dung buổi giao lưu trực tuyến:

* Chào chị Quỳnh Hương, em rất vinh dự khi từng học cùng trường cấp III với chị. Các thầy cô nói chị rất dạn dĩ và tự tin. Bây giờ em lại thấy một Quỳnh Hương thùy mị, nữ tính. Chị kết hợp hai phong cách đó như thế nào trên sân khấu và cuộc sống? (LÊ PHÚ ĐÔNG, 20 tuổi, saumaydo@...)

muCtvHXN.jpgPhóng to
MC Quỳnh Hương trả lời trực tuyến bạn đọc từ tòa soạn Tuổi Trẻ Online - Ảnh: T.T.D.

- MC QUỲNH HƯƠNG: Rất vui khi biết bạn cũng từ ngôi trường cấp III Tân An. Mình cũng rất tự hào để chia sẻ với bạn rằng một phần của sự mạnh dạn và tự tin đó mình đã có được từ chính những tháng năm học tại trường của tụi mình. Các thầy cô đã cho tụi mình nhiều cơ hội luyện tính tự chủ động và trưởng thành dần qua các hoạt động ngoại khóa ở trường, bên cạnh nhiệm vụ phải... học cho giỏi.

Mạnh dạn, tự tin hay thùy mị, nữ tính..., tất cả những điều đó hình như đều được kết hợp trong cùng một lúc thì phải, chỉ có trong những trường hợp nào, mạnh dạn hay thùy mị nó trội lên hơn thôi - tùy hoàn cảnh mà chương trình yêu cầu.

* Khán giả phải nhìn nhận rằng góp phần không nhỏ cho thành công của chương trình "Thay lời muốn nói" là giọng đọc thư của chị. Trong giọng đọc truyền cảm đó, bao nhiêu phần trăm là lý tính chuyên nghiệp và bao nhiêu phần trăm là cảm tính đồng cảm? (TIỂU ĐẮC NHI, 22 tuổi, tieudacnhi@...)

- MC QUỲNH HƯƠNG: Ủa, vậy mà hồi nào đến giờ mình cứ tưởng thành công của chương trình "Thay lời muốn nói" là nhờ phần lớn ở... cả tâm cả sức của tụi mình đó chứ! Nói đùa thôi, chứ cái giọng đọc của mình, khi bạn đã nói câu "phải nhìn nhận" như vậy rồi, có bao giờ bạn thử ngồi tỉnh táo phân tích xem nó có bao nhiêu phần trăm là lý tính chuyên nghiệp không? Còn mình thì... chưa bao giờ.

* Có người cho rằng khi biểu diễn, dường như anh quá "gồng" và "cứng" như một thí sinh đang thi ở Sao Mai. Anh diễn không có hồn. Anh nghĩ gì về vấn đề này? (TIỂU ĐẮC NHI, 22 tuổi, tieudacnhi@...)

- Ca sĩ ĐỨC TUẤN: Hi hi hi, em dùng từ "dường như" là chính xác cho tinh thần câu hỏi vì bản thân những người đưa ra nhận xét đó cũng không chắc chắn về lập trường của mình. Mỗi khán giả có trình độ thưởng thức riêng nên bất cứ một diễn viên nào cũng không thể thỏa mãn hết mọi nhu cầu thưởng thức được.

* Trong khi các sân khấu kịch tại TP.HCM đang mở ra ồ ạt trong thời gian gần đây, việc tạo dựng một nét đặc trưng khác biệt để thu hút khán giả cho sân khấu của mình là cần thiết. Bên cạnh đó, việc quảng bá cũng là một yếu tố quan trọng để phát triển sân khấu. Chị đã làm và sẽ làm hai điều này như thế nào cho sân khấu Hoàng Thái Thanh của mình? (TIỂU ĐẮC NHI, 22 tuổi, tieudacnhi@...)

LzWRlqzS.jpgPhóng to
Đạo diễn Ái Như thú vị với một câu hỏi của bạn đọc - Ảnh: T.T.D.

- Đạo diễn ÁI NHƯ: Khi tôi làm sân khấu Hoàng Thái Thanh, điều đầu tiên là tôi muốn làm những vở kịch mà tôi yêu thích và được khán giả đồng cảm đón nhận bấy lâu nay. Đó cũng như là cách quảng bá và bên cạnh đó thì tổ chức một sân khấu với những đêm diễn, khán phòng với những khâu phục vụ khang trang, sạch sẽ, lịch sự.

Mong rằng những điều đó sẽ làm hài lòng khán giả từ nội dung đến hình thức khi bước vào sân khấu Hoàng Thái Thanh.

* Em rất thích chị Quỳnh Hương dẫn chương trình, nhưng bạn bè em lại nói chị Quỳnh Hương nói nhiều quá, chị nghĩ sao về điều này? (NGUYỄN THỊ MỸ NƯƠNG, 28 tuổi, nuongtbs82@...)

Đã là người nghệ sĩ thì nên như múi sầu riêng, tức là nên có bản sắc riêng.

- MC QUỲNH HƯƠNG: Câu này mình nghe quen lắm, 10 năm nay rồi, từ khi "Thay lời muốn nói" lên sóng số đầu tiên. Đâu phải ai cũng quen với định dạng của "Thay lời muốn nói", phần chia sẻ của khán giả phải bằng phần ca nhạc trong chương trình. Khán giả người thích thì thích lắm, người không ưa thì nghe... chịu hổng nổi. Thôi kệ, cứ vậy đi, giống như ý của cô nhà văn Nguyễn Ngọc Tư mà mình vô cùng yêu thích, (đại loại) bản thân đã là người nghệ sĩ thì nên như múi sầu riêng, tức là nên có bản sắc riêng.

* Xin hỏi anh Trí Nguyễn sắp tới anh có dự định làm một bộ phim võ thuật nào không? (TRỊ, 19 tuổi, kysibongdem_91@...)

JWc6uexm.jpgPhóng to
Diễn viên Johnny Trí Nguyễn trả lời trực tuyến độc giả - Ảnh :T.T.D.

- Diễn viên JOHNNY TRÍ NGUYỄN: Có. Anh cũng đang lên một dự án và đang viết kịch bản cho một bộ phim mới, có lẽ cũng "dữ dội" như Bẫy rồngDòng máu anh hùng nhưng những pha hành động và chủ đề của bộ phim này sẽ khác với hai phim trên. Tựa phim thì hiện giờ anh chưa tiết lộ được.

* Đạo diễn Ái Như có nghĩ rằng:

1. Cuộc đời mỗi con người như một vở kịch không?

2. Cái tôi trong cuộc sống và cái ta trong bản ngã khác nhau những gì chị Ái Như nhỉ?

3. Chi có vừa lòng với hiện thực cuộc sống mình không? (VÕ HOA ĐỜI, 44 tuổi, tttvdk@...)

- Đạo diễn ÁI NHƯ: Tôi là một diễn viên đứng trên sân khấu hằng đêm để diễn kịch, nhưng tôi không cho cuộc đời là một vở kịch. Bởi vì vở kịch thì các diễn viên sẽ biết trước kết thúc, còn cuộc đời chúng ta không ai biết trước được điều gì.

Theo tôi, không biết có đúng không, có lẽ cái tôi trong cuộc sống là cái mà người ta muốn chứng minh muốn giới thiệu, còn cái ta là cái mà mình giấu kín. Tôi bằng lòng với hiện thực mình đang có hoặc nếu có những lúc cảm thấy bất mãn buồn phiền, tôi tìm cách xoa dịu mình bằng cách so sánh để thấy rằng cuộc sống mình tốt hơn rất nhiều người.

* Chào ca sĩ Đức Tuấn. Người ta thường nói cuộc đời ca sĩ bạc bẽo lắm, hào hoa rồi tàn lụi trong bóng đêm. Có bao giờ anh cảm thấy áp lực của gia đình về việc vợ con không? Mà em thấy nghệ sĩ, ca sĩ lấy vợ muộn lắm, tại sao vậy anh? Có phải sợ mất thần tượng hay không? Chúc anh là một ca sĩ được nhiều người hâm mộ (LÝ VĨNH KHANG, 13 tuổi, binvinhkhang1997@...)

Nghệ sĩ có tâm với nghề luôn cống hiến hết mình cho nghệ thuật và mang đến hạnh phúc cho khán giả, đó đôi khi cũng là hạnh phúc lớn nhất trong đời nghệ sĩ.

- Ca sĩ ĐỨC TUẦN: Cám ơn bạn đã có sự quan tâm đến cuộc sống của nghệ sĩ. Nghệ sĩ có tâm với nghề luôn cống hiến hết mình cho nghệ thuật và mang đến hạnh phúc cho khán giả, đó đôi khi cũng là hạnh phúc lớn nhất trong đời nghệ sĩ. Những điều mọi người thường cho là hạnh phúc đôi khi được tạm gác sang một bên cho niềm hạnh phúc lớn hơn mà chỉ nghệ sĩ hiểu được.

* Em muốn hỏi anh là ở Việt Nam rồi anh Johnny có tập võ nữa không ạ? Anh hay tập ở đâu? (AlAIN TRẦN MINH, 22 tuổi, alaintranminh@...)

- JOHNNY TRÍ NGUYỄN: Có chứ, văn ôn võ luyện mà. Anh tin rằng những gì mình không xài thì ông trời sẽ lấy đi, những gì mình dùng nhiều thì ông trời sẽ cho thêm. Nên rất thường xuyên tập luyện, nếu không bận công việc thì mỗi tuần tập sáu ngày. Thường thì anh tập ở câu lạc bộ Star Fitness. Lâu lâu thì có tập ở câu lạc bộ võ thuật Rạch Miễu.

* Trong chương trình "Trò chuyện cuối tuần", em thường nghe chị Hương nói "cứ đi rồi sẽ đến". Vậy với những gì đã đạt được, chị có thể cho em biết đánh giá của bản thân về những gì chị đã "đi" và "đến". Chúc chị Hương và mọi người năm mới an lành - hạnh phúc . Thân chào! (NGUYỄN NGỌC PHÚC, 21 tuổi, phuc_nguyen328@...)

- MC QUỲNH HƯƠNG: À, đây là câu cha mình đã dạy cho mình mỗi lúc mình... ngồi bẹp như con mèo ướt vì thất bại. Câu chính xác là: "Không bước sao tới". Chính là đã dám bước, mà đã qua giai đoạn "trầy vi tróc vảy" của những ngày đầu tiên chuyển "Thay lời muốn nói" sang định dạng mới: truyền hình trực tiếp hằng tháng với khó khăn trăm bề, tưởng là gục ngã. Cũng là dám bước nên mới có trang web riêng của "Thay lời muốn nói" mở ra, dẫu mấy ngày đầu khán giả vô coi rồi chê, tên nào tên nấy khóc đỏ mắt.

Cũng nhờ dám bước mà tụi mình đã vô cùng hãnh diện với những gì "Thay lời muốn nói" đang có được ngày hôm nay, dẫu đường đi còn dài... Nhưng mà bạn ơi, để mình chia sẻ thêm với bạn một câu nữa mà mình cũng thích không kém nhé. Đó là câu của một cô bé khán giả tặng cho mình, nhân sinh nhật "Thay lời muốn nói" cách đây hai năm, "Đủ nhiệt huyết để không nản lòng trước một khó khăn nào, nhưng đủ thông minh để biết rằng không phải chuyện gì ta cũng làm được!".

* Anh Đức Tuấn, dường như anh đang theo đuổi một dòng nhạc rất kén người nghe. Anh đã, đang và sẽ làm gì để công chúng đến gần với dòng nhạc mà mình theo đuổi? (NGUYỄN VĂN THÀNH, 20 tuổi, nvthanh_sv2009@...)

BAiGmRo2.jpgPhóng to
Ca sĩ Đức Tuấn trực tiếp trả lời giao lưu trực tuyến độc giả - Ảnh: T.T.D.

- Ca sĩ ĐỨC TUẤN: Tôi luôn muốn làm cho dòng nhạc của mình theo đuổi thêm nhiều màu sắc và hơi thở hiện đại để phù hợp với tâm tư của người nghe hiện đại.

Bên cạnh đó Tuấn luôn cố gắng để hình ảnh của mình tốt hơn trong mắt công chúng vì người nghe hiện đại có đòi hỏi rất cao không chỉ về mặt chuyên môn mà còn phần "hình ảnh". Hi hi hi.

* Chào cô Ái Như, cháu cũng thường được đi xem kịch của cô cùng với gia đình cháu. Cháu thấy những thông tin đời tư về các ngôi sao trên mạng rất nhiều, nhưng những thông tin về cô và gia đình cô rất ít. Vậy cô có thể chia sẻ một chút về chuyện đời của cô được không ạ?

Cháu nghe nói cô là người gốc Huế, cô có thấy mình là một phụ nữ đặc trưng cho phụ nữ Huế hay không? (TRƯƠNG KHÁNH NGA, 18 tuổi, truongkhanhngalqd@...)

- Đạo diễn ÁI NHƯ: Chào Khánh Nga, tôi là người Huế 100% và tôi thấy mình rất Huế. Tôi có hai con, một gái (26 tuổi) một trai (13 tuổi), chồng tôi là tiến sĩ môn cơ học lưu chất khoa xây dựng Trường ĐH Bách khoa.

* Chào cô Quỳnh Hương, có bao giờ cô cảm thấy cuộc sống là một gánh nặng đối với cô không? Là một MC chuyên nghiệp có bao giờ cô phải... giả tạo để làm vừa lòng khán giả không? Cô có cách nào tốt nhất để học Anh văn mau tiến bộ không? Chúc cô và gia đình luôn khỏe và cô luôn là một MC duyên dáng và chuyên nghiệp nhé! (LÝ VĨNH KHANG, 13 tuổi, binvinhkhang1997@...)

- MC QUỲNH HUƠNG: Cám ơn con, Vĩnh Khang. Đôi lúc cô cũng thấy mình mệt mỏi lắm, vì phải đối đầu với quá nhiều áp lực của cuộc sống và của công việc cùng một lúc. Nhưng rồi cái gì cũng qua... Chỉ cần mình cố gắng hết sức. Con cũng nên như thế nhé, cứ tin là mình sẽ "qua" thì mình nhất định sẽ qua!

Với môn Anh văn cũng thế, con đừng sợ là nhất định "nó" sẽ... sợ lại con à :) Chúc con có nhiều niềm vui với cuộc sống, với những thành tích mới trong học tập, đặc biệt là với môn tiếng Anh :)

* Chào anh Trí Nguyễn, em là 1 fan hâm mộ của anh, em rất thích các phim của anh và cách làm việc của anh. Nhưng khi xem phim của anh và một số phim của các hãng khác trong nước em luôn luôn gặp đi gặp lại những gương mặt diễn viên quen thuộc. Không phủ nhận có người diễn xuất rất hay nhưng vẫn còn một số người diễn xuất chưa tốt.

Khi xem phim khán giả cũng mong muốn tìm sự mới mẻ nhưng nếu cứ gặp toàn những gương mặt cũ thì sẽ rất nhàm chán. Em muốn hỏi anh có khi nào anh có ý định sẽ làm một bộ phim mà dàn diễn viên sẽ là những người dân bình thường hay các bạn diễn viên trẻ chưa có tên tuổi đóng chưa? Em tin chắc đó sẽ là làn gió mới cho khán giả Việt Nam, em xin cám ơn anh và chúc anh thành công (TRẦN NGỌC BẢO, 18 tuổi, h0n_l14_kh01_x4c@...)

- Diễn viên JOHNNY TRÍ NGUYỄN: Anh nghĩ việc những đạo diễn mời những diễn viên quen thuộc là vì họ có thể tin tưởng vào khả năng diễn xuất cũng như sự chuyên nghiệp của những diễn viên này. Riêng phim Bẫy Rồng thì anh và những nhà sản xuất cũng đã tạo cơ hội cho những bạn trẻ tham gia qua một cuộc tuyển chọn diễn viên online.

Cuộc thi này có hơn 10.000 bạn trẻ tham gia và đoàn phim đã tuyển chọn được hai gương mặt để đóng góp tài năng mình trong phim. Có thể trong những phim tới của mình, anh cũng sẽ tiếp tục tạo cơ hội cho những bạn trẻ.

* Lần đầu tiên tôi xem anh hát trong một chương trình ca nhạc mang danh từ thiện ở Nhà hát Hòa Bình năm 1999, tôi không mấy ấn tượng về anh. Một thời gian sau tôi xem anh hát ở một chương trình trên tivi với những ca khúc tiền chiến tôi thực sự nghĩ rằng có một giọng hát nam mà mình nghe được và thích nghe đến thế. Ở anh có cái sáng trong của âm nhạc lẫn phong cách.

Khi anh chọn dòng nhạc này để hát, anh có từng nản chí và thất vọng chưa? Anh có thấy buồn tủi khi hát nhưng không thấy ai vỗ tay không? Động lực nào thúc đầy anh theo dòng nhạc này? (VO MAU VINH, 36 tuổi, 0927736...)

- Ca sĩ ĐỨC TUẤN: Xin cám ơn lời động viên của anh. Tuấn luôn nỗ lực hết mình để mang đến những gì tốt nhất cho khán giả dù đôi khi một số người chưa cảm nhận được. Tuấn không có nhiều thời gian để nản chí hay buồn bã. Luôn quyết tâm đặt hết lương tâm cho nghề nghiệp rồi mọi người sẽ hiểu.

* Chị Quỳnh Hương thương quý, là một người con của miền Tây yêu dấu, dù đã sinh sống và lập nghiệp tại mảnh đất phồn hoa, náo nhiệt của Sài Gòn nhưng trong chị có còn giữ lại cái tình chân thật, hồn hậu của quê hương? Và nếu còn thì những tình cảm thiêng liêng ấy được chị thể hiện ra sao? Mong chị luôn thành công và hạnh phúc (Em là một fan trung thành của chị đấy...hihi...) (NGUYỄN MINH TÂM, 30 tuổi, tamagrex@...)

evFAQVlZ.jpgPhóng to
MC Quỳnh Hương trả lời bạn đọc - Ảnh: T.T.D.

- MC QUỲNH HƯƠNG: Mình không biết có giữ được cái "tình chân thật, hồn hậu của quê hương" như bạn hỏi không, vì những điều đó phải để cho người khác nhận xét mới chính xác chứ! Chỉ có điều mình thấy rất rõ là giọng nói của mình bao nhiêu năm vẫn là giọng miền Tây rặt, lối viết vẫn là lối viết của dân miền Tây. Tính tình thì hình như... còn miền Tây hơn nữa. Tốt hay xấu không dám nói, nhưng chắc chắn là thật bụng, ưa nói ưa, ghét... không giấu được.

* Điều gì đã khiến anh từ bỏ vị trí cascadeur vô danh ở Hollywood để trở về Việt Nam và thành một Johnny Trí Nguyễn như hôm nay?

Theo anh, tại sao lại có hiện tượng các đạo diễn hay diễn viên Việt kiều trở về nước sản xuất hay đóng phim nhiều như hiện nay? Phải chăng bởi vì ở Việt Nam họ có cơ hội thành công và nổi tiếng, còn ở nước ngoài họ chỉ là một ẩn số vô danh? (TIỂU ĐẮC NHI, 22 tuổi, tieudacnhi@...)

- Diễn viên JOHNNY TRÍ NGUYỄN: Trong khi làm cascadeur tại Hollywood thì anh cũng đã theo học những khóa diễn xuất và sau đó cũng đã tham gia vài phim với vai trò diễn viên tại Mỹ. Nhưng lúc nào cũng muốn làm phim tại VN cũng như được thực hiện những cốt truyện mình muốn làm. Năm 2004, khi anh được mời về Thái Lan tham gia phim Truy tìm con voi thì anh cũng đã lấy cơ hội này để vào VN thăm dò về ngành điện ảnh của nước mình.

Tâm lý chung của những người con Việt xa xứ là nhớ nhà, nhớ quê hương, lúc nào cũng muốn hướng về VN để thực hiện những tác phẩm điện ảnh theo tâm nguyện đó.

Ngay từ những ngày đầu đó anh đã rất may mắn vì đã gặp được nhiều người đam mê điện ảnh như mình. Anh nghĩ tâm lý chung của những người con Việt xa xứ là nhớ nhà, nhớ quê hương, lúc nào cũng muốn hướng về VN để thực hiện những tác phẩm điện ảnh theo tâm nguyện đó. Và hi vọng là mình có thể cống hiến những gì mình đã học hỏi được nơi nước bạn cho ngành điện ảnh VN.

* Chào anh Đức Tuấn, em được xem chương trình Music of the night của anh rồi và em có đọc một bài báo nói rằng giọng anh hát đêm đó tốt nhưng phát âm một số từ tiếng Anh chưa chuẩn, anh nghĩ gì về điều này? Anh có thấy buồn về điều đó không? (Thuongvu, 27 tuổi, xanhmaituoihoa@...)

- Ca sĩ ĐỨC TUẤN: Đôi khi người ta đưa ra nhiều nhận xét quá nghiêm trọng cho một vấn đề bình thường. Ca sĩ luôn phải hoàn thiện vấn đề phát âm khi họ hát bất cứ ngôn ngữ nào. Có ai có can đảm cam kết rằng tất cả các ca sĩ Việt Nam phát âm tiếng Việt chuẩn chưa? Quan trọng là cái duyên riêng của mọi người khi hát. Hihihi.

* Lần đầu tôi thấy chị trên truyền hình trong vai vợ một chủ khách sạn thật ấn tượng, sau đó không găp chị nữa trên phim truyền hình, thật buồn. Chị có thể cho biết thêm về sự nghiệp nghệ thuật được không? Cám ơn (LÊ VĂN NHANH, 61 tuổi, laonongchidien09@...)

snkERY1t.jpgPhóng to
Đạo diễn Ái Như trả lời trực tuyến độc giả - Ảnh: T.T.D.

- Đạo diễn ÁI NHƯ: Rất tiếc vì công việc giảng dạy và sân khấu chiếm rất nhiều thời gian nên tôi không thể dành thời gian cho phim truyền hình vì phải đi nhiều, trong khi gần như năm ngày trong tuần tôi đều có giờ lên lớp. Tôi nghĩ lúc nào rảnh rỗi hơn về thời gian và gặp vai diễn phù hợp tôi cũng sẽ tham gia.

* Thưa anh Đức Tuấn, được biết ban đầu anh chọn nhạc trẻ để hát, sau đó anh lại rẽ sang dòng nhạc bán cổ điển, nhạc xưa, giờ lại thấy anh hát nhạc kịch? Lý do nào cho những sự thay đổi đó? Anh thấy mình thích hợp với dòng nhạc nào nhất? (KHANH LÊ, 22 tuổi, tuoibietyeu2003@)

- Ca sĩ ĐỨC TUẤN: Rất vui vì bạn đã theo dõi suốt quá trình hoạt động âm nhạc của Tuấn. Nhưng nếu bạn để ý thêm chút nữa thì sẽ thấy Tuấn không phải thay đổi dòng nhạc mà là sử dụng nhiều chất liệu để làm cho dòng nhạc classical pop mà mình theo đuổi thêm màu sắc, hấp dẫn và gần gũi hơn với mọi người. Hi vọng làm bạn hài lòng.

* Chào Đức Tuấn, sau chương trình Music of the night với chi phí đầu tư rất lớn, trong năm 2010 này anh có dự định thực hiện những dự án âm nhạc nào không? (PHẠM TÀI, 24 tuổi, phamtaibt@...)

- Ca sĩ ĐỨC TUẤN: Năm nay sẽ là một năm cực kỳ bận rộn của Tuấn với nhiều dự án cần được thực hiện. Đầu tiên sẽ giới thiệu DVD Music of the night đến với rộng rãi người yêu nhạc. Ngoài ra sẽ có một live show nhạc Việt cũng được thực hiện cùng dàn nhạc giao hưởng và êkíp làm việc từ châu Âu với quy mô lớn hơn. Hi vọng bạn luôn cổ vũ và ủng hộ Tuấn hết mình nha. Hihihi...

* Chào chị Ái Như, em đã được xem vở Cho em 150 phiêu lưu của chị rồi, đó là những trăn trở rất nghiêm túc với nghề. Đó có phải cũng chính là những trăn trở của chính chị. Chị đã chuẩn bị tâm thế gì cho mình trước cái ngày mà chị không còn đóng kịch được nữa (đến vai già còn không có cơ hội để đóng nữa chẳng hạn)? Em xin cám ơn chị (LAN TÂM HÒA, 29 tuổi, tamhoalan1981@...)

- Đạo diễn ÁI NHƯ: Cảm ơn Tâm Hòa, Cho em 150' phiêu lưu có lẽ cũng là nỗi niềm của rất nhiều nghệ sĩ chứ không phải của riêng tôi.

Công việc của tôi không phải chỉ đứng trên sân khấu diễn hàng đêm mà còn là người đứng bên cánh gà mỗi đêm diễn. Khi nào tôi không còn ở 2 vị trí đó nữa, tôi vẫn còn một vị trí thứ 3 đó là ghế khán giả. Điều đó là tất nhiên thôi, mọi việc có đến thì đều có đi, nhưng có lẽ là buồn lắm.

* Em xin có một số câu hỏi nhỏ đối với anh Trí Nguyễn. Anh cho em biết trong thời gian qua anh khá thành công ở thể loại phim hành động, vậy anh cho em biết bí quyết thành công đó? Anh xuất hiện trong những bộ phim cùng với chị Ngô Thanh Vân khá ăn ý, vậy giữa anh và chị ấy có những điểm tương đồng nào mà tạo nên sự thành công đó (NGUYEN MIHN PHUC, 22 tuổi, Minh.phuc88@...).

- Diễn viên TRÍ NGUYỄN: Có thể các bí quyết thành công của anh không phải là bí quyết mà là điều rất đơn giản thôi. Có thể anh đã học được điều cơ bản này qua những năm học võ. Đó là mình phải có sự quyết chí và không ngại khó khăn để cố gắng đạt được mục đích. Và anh nghĩ mình có thể áp dụng điều căn bản này ở bất cứ ngành nghề nào để tìm được thành công.

Ở nơi Ngô Thanh Vân thì anh cũng nhận thấy được những quan điểm của cô ấy y như vậy.

* Chào anh Đức Tuấn, được biết anh hát nhạc Phạm Duy rất hay, vậy cơ duyên nào đưa anh đến với nhạc của người nhạc sĩ tài hoa này? (THẢO BĂNG, 30 tuổi, phanthaobanglk@...)

- Ca sĩ ĐỨC TUẤN: Câu chuyện Tuấn chủ động tìm đến nhạc sĩ Phạm Duy và âm nhạc của người nhạc sĩ hàng đầu Việt Nam này là cả một câu chuyện dài, bạn giúp Tuấn tìm trên các bài đã đưa nha. Cám ơn bạn đã lắng nghe Đức Tuấn hát và đặc biệt là hát nhạc Phạm Duy.

* Chào chị Quỳnh Hương, em thấy chị dẫn chương trình thay lời muốn nói rất hay, nhưng có 1 điều em muốn hỏi, sao em thấy chị hay khóc thế, mà chị khóc rất nhiều, như thế có gọi là nhạy cảm hay là mau nước mắt chị nhỉ? (Nguyễn Đức Mạnh, 24 tuổi, ducmanhtltqn@...)

- MC QUỲNH HƯƠNG: Cái này gọi là "niềm đau chôn dấu" của mình. Mình "mít ướt" từ hồi nhỏ xíu, thầy cô bạn bè trong trường đều biết, đến giờ hơn nửa đời người vẫn không "cải thiện" được gì. Nhưng, có những hoàn cảnh, những câu chuyện mình gặp qua TLMN nó làm mình ngăn không nổi.., mà thậm chí còn đã phải rơi nước mắt trước đó, từ lúc đọc được cái thư, lúc đưa câu chuyện vào kịch bản. Đành phải năn nỉ anh đạo diễn hình, chịu khó "né'" quay trực diện vào mình những lúc mình gặp "tình hình" như thế.. Biết làm sao bây giờ khi cuộc sống còn đó quá nhiều những điều làm mình rưng lòng như thế.

Nhưng, hình như điều đó dẫu sao cũng còn mừng hơn một lúc nào đó, mình bắt gặp lòng dửng dưng khi đang đọc phải một câu chuyện nao lòng. Sự vô cảm, điều đó mới đáng sợ nhất.

* Chị Như ơi, người ta thường nói, đằng sau thành công của người đàn ông là một bóng hồng, chị cho em hỏi, đằng sau sự thành công của chị là gì ạ? hay nói một cách khác, người bạn đời của chị giữ vai trò gì trên con đường nghệ thuật của chị?(NGUYEN MY XUAN, 20 tuổi, nguyenmy.xuan@gmail.com)

- Đạo diễn ÁI NHƯ: Đằng sau tôi không phải chỉ có chồng mà là cả gia đình tôi. Ủng hộ, động viên, xoa dịu và cả... chịu đựng nữa! Thật đó Xuân à. Phần "chịu đựng" đôi lúc hơi nhiều vì nghệ sĩ vốn dễ bị stress lắm.

* Chào chị Quỳnh Hương. Mình được biết hiện nay chị có giảng dạy kĩ năng giao tiếp ở một số trung tâm. Vậy Chị có nghĩ rằng một ngày nào đó mình sẽ thành lập một trung tâm đào tạo MC chuyên nghiệp, để có thể truyền đạt lại cho thế hệ sau những kinh nghiệm, sự tâm huyết với nghề MC của chị không? Đưa nghề MC lên tầm cao mới trong công nghệ biểu diễn - hẳn đó là vai trò quan trọng của những ngôi sao truyền hình như chị, đúng không ạ? Xin cảm ơn chị, và chúc chị cùng gia đình một năm mới yên vui và hạnh phúc. (PHÙNG NHẬT ÂN, 27 tuổi, nhatan2003@...)

- MC QUỲNH HƯƠNG: Xin không dám nhận danh hiệu ngôi sao truyền hình bạn tặng đâu mà. Hiện giờ mình đang không tham gia giảng dạy kỹ năng giao tiếp ở trung tâm nào bạn à. Nhưng thật lòng, tự nhiên khoảng vài tháng trở lại đây, mình chợt nghĩ một lúc nào đó, khi mình không còn đứng trên sân khấu nữa, chắc mình sẽ làm một cái gì đó - mở một trung tâm hay viết một quyển cẩm nang.., để chia sẻ những gì mình đã cảm nhận được, coi như các kinh nghiệm cũng được, về những điều làm cho một người dẫn chương trình đến được với công chúng.

Dẫn chương trình không phải đơn thuần chỉ là kỹ năng, mà quan trọng hơn, là cái Tình và Tấm lòng đối với những gì mình đang truyền tải đến công chúng. Nó đặc biệt lắm, chỉ khi nào bạn đặt hết trái tim mình vào những gì bạn dẫn, thì tự nhiên nó sẽ thể hiện trong mọi điều bạn thể hiện: giọng nói, ánh mắt, nụ cười... Khán giả ngay lập tức sẽ "bắt" được điều này, và đó gọi là sự đồng cảm. Điều này, tiếc là ở những bạn mới vào nghề, không phải ai cũng nghiệm ra được.

* Tôi được biết Đức Tuấn thời thanh niên ham gia các cuộc thi sinh viên và đạt giải ... Tôi rất thích tiếng hát ca sĩ Đức Tuấn, cảm ơn bạn đã đem lại cho đời tiếng ca để giải trí, dạo này bạn có ra album nhạc xưa nào không? Chúc bạn trẻ, khoẻ, hát hay nha. (NGÔ TẤN ĐẠT, 50 tuổi, TANDAT7762)

- Ca sĩ ĐỨC TUẤN: Năm sau Tuấn sẽ có live show nhạc Việt với rất nhiều ca khúc nhạc xưa cùng với các album, DVD đi kèm. Rất mong chú sẽ đến xem, và ủng hộ các sản phẩm đó nha. Trân trọng cảm ơn.

* Xin chào anh Tuấn, khi nghe ca khúc "Còn tuổi nào cho em" em rất thích, xin hỏi sao anh lại theo đuổi dòng nhạc rất kén người nghe (MẠNH THIÊN, 28 tuổi, manhthien01@gmail.com)

- Ca sĩ ĐỨC TUẤN: Bạn cũng thích nhạc Tuấn hát mà hihihi. Vậy thì đâu có kén hihihi. Có những người yêu nhạc chấn chính như bạn thì phải có những ca sĩ hát dòng nhạc đó để phục vụ các bạn

* Thưa chị Quỳnh Hương, theo chị MC có thể hiện sự tôn trọng khán giả khi gọi "Quý vị ơi!" không? Vì tôi thỉnh thoảng nghe chị gọi như thế và theo tôi thì rất không nên. (NGUYEN THI NHUNG, 36 tuổi, kiennhung74@...)

- MC QUỲNH HƯƠNG: Thưa chị Nhung, tiếng Việt mình rất đa dạng và phong phú trong cách xưng hô chứ không đơn điệu chỉ hai ngôi như ở phần lớn các ngôn ngữ phương Tây. Đây là niềm tự hào, nhưng đôi khi cũng dẫn đến sự phức tạp, thậm chí rắc rối khi cân nhắc phải xưng hô sao cho phù hợp trong một chương trình.

Theo mình nhớ thì hình như từ trước đến giờ không ít bài viết, tranh luận về vấn đề nhạy cảm này rồi, mà tới giờ dường như sao cho "phải" và "không phải" vẫn là điều bỏ ngỏ.

Thôi thì, trong lúc chờ đợi có một sự thống nhất tuyệt đối từ một cơ quan có đủ thẩm quyền đưa xuống, khán giả và các nghệ sĩ trên sân khấu hãy cùng mở lòng ra mà tiếp nhận nhau trong một chừng mực có thể chấp nhận được, bởi Quỳnh Hương nghĩ, sự trân trọng khán giả được thể hiện ở nhiều lắm những điều mà các nghệ sĩ đang đang gửi đến khán giả, đâu chỉ bó gọn trong vài câu chữ xưng hô sao cho "đúng lề phải phép 100%", phải không chị? :)

s5OGZfJ3.jpgPhóng to
Quang cảnh buổi giao lưu trực tuyến - Ảnh: T.T.D.

* Em chào chị Quỳnh Hương! Đầu tiên em xin chúc mừng chị với giải Mai Vàng năm nay. Chị Hương ơi, dạo này em thấy chị xuất hiện hơi mỏng trên truyền hình, ngoại trừ 2 chương trình Trò chuyện cuối tuần và Thay lời muốn nói. Đây là 1 cách khiến khán giả không bão hòa mà nhớ đến chị hay là do chị đã không còn trẻ để có thể đa dạng trong tấtt cả các chương trình?

Em xin chúc chị Quỳnh Hương mãi mãi tươi trẻ, có thật nhiều sức khoẻ và chúc cho Thay lời muốn nói ngày càng vươn xa! (CAO PHƯƠNG, 21 tuổi, sonicnoisy@...)

- MC QUỲNH HƯƠNG: Theo bạn thì vì khả năng nào? Còn mình thì nghĩ, không quan trọng vì sao mình chọn "xuất hiện mỏng" trên tivi, mà quan trọng là cho dù "xuất hiện mỏng" như vậy, khán giả vẫn còn nhớ đến cô Quỳnh Hương dẫn chương trình cho TLMN và TCCT. Đó đã là điều làm mình vui nhất rồi.

* Xin hỏi đạo diễn ÁI NHƯ, những năm gần đây khán giả nhận thấy trên sân khấu kịch rải rác xuất hiện một số người mẫu, ca sĩ... bỗng dưng trở thành diễn viên kịch. Đứng ở góc độ cá nhân là một đạo diển sân khấu, một diễn viên chị nghĩ gì về điều này?

Phải chăng khi dàn dựng một vở kịch, đạo diễn cố tình mời một số người mẫu, ca sĩ nổi tiếng chen vào vài vai nho nhỏ để thu hút khán giả chăng? Trong khi đó theo tôi biết, hàng năm có nhiều sinh viên trường sân khấu nghệ thuật ra trường mà lại ít hoặc không có đất để diễn? (BÙI TRƯỜNG TRÍ, Biên Hòa, Đồng Nai, sinh năm 1982, buitruongtri@...)

Sân khấu không phải chỉ cần những người đẹp hoặc tên tuổi không thôi. Khán giả đến xem kịch là xem sự hóa thân của người diễn viên trên sân khấu, chứ không xem chính bản thân họ.

- Đạo diễn ÁI NHƯ: Chuyện người mẫu, ca sĩ diễn kịch hay đóng phim không chỉ ở Việt Nam, nước ngoài vẫn thường có. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là sự đánh giá về khả năng của người đạo diễn và sự tự đánh giá bản thân của người mẫu, ca sĩ đó. Làm sao để hiệu quả vai diễn họ thể hiện tốt mới là vấn đề, bởi sân khấu không phải chỉ cần những người đẹp hoặc tên tuổi không thôi. Khán giả đến xem kịch là xem sự hóa thân của người diễn viên trên sân khấu, chứ không xem chính bản thân họ. Bởi vậy người diễn viên trên sân khấu mới cần thiết phải học diễn xuất đến 3 năm.

* Chào chị Ái Như: Thời gian gần đây chị dựng lại các vở kich mà trước đây đã được đón nhận, với một tác giả thương hiệu "Hoàng Thái Thanh" có phải chị cảm thấy mình không có cảm hứng sáng tác với nhiều đề tài phát sinh của xã hội hiện nay nên chị chọn lựa đề tài cũ mà không cũ đó là "tình yêu" ? (HỒ TUẤN, 40 tuổi, tuanho2000@...)

- Đạo diễn ÁÍ NHƯ: Tình yêu là đề tài mà tôi đã theo đuổi suốt bấy lâu nay (từ lúc tôi tốt nghiệp đạo diễn bằng vở Khúc nhạc lòng của vị mục sư năm 1991). Tôi yêu thích đề tài này vì nó là chuyện muôn thuở của cuộc sống. Tình yêu không chỉ đơn thuần là tình yêu nam nữ, mà nó là tất cả những rung động của trái tim giữa người và người, đó là Nhân ái, nhân văn...đó chính là những lát cắt của cuộc sống.

* Xin được hỏi ca sĩ Đức Tuấn. Mến chào bạn. Ước mơ trở thành ca sĩ quốc tế của bạn đã thực hiện đến đâu rồi nhỉ từ sau liveshow "Music of the night"? Sẽ có liveshow nào được thực hiện trong năm 2010 tại Sài gòn không bạn?

A, có 1 điều một số người nói khó, chứ tôi thì luôn có niềm tin rằng bạn sẽ là ca sĩ nổi tiếng thế giới. Một vài người nói bạn "chảnh" lắm! :)Tôi nghĩ với những gì bạn gặt hái được, cộng với khuôn mặt điển trai, cao ráo... nếu là bạn, tôi sẽ rất "chảnh" đấy! Cố lên Đức Tuấn nhé! (TPL, 26 tuổi, vnpharmacist84@)

- Ca sĩ ĐỨC TUẤN: Wow, bạn động viên thật ấn tượng. Xin cám ơn rất rất nhiều. Từ sau live show, Tuấn đã có được những mối liên hệ quan trọng với những người uy tín trong làng giải trí thế giới, và cảm thấy rất hạnh phúc với những dự án sẽ làm việc với những nhân vật này trong tương lai. Hạnh phúc khi được sống và làm việc cho ước mơ của mình.

* Em xin hỏi anh Trí Nguyễn câu hỏi như sau: Trong phim Bẫy Rồng, anh tham gia rất nhiều vai trò như diễn viên, đạo diễn võ thuật, nhà sản xuất. Theo anh, vai trò nào là quan trọng nhất trong những vai trò anh tham gia? Khi tham gia nhiều vai trò như vậy, anh có quá "tham" công tiếc việc không? Những dự định sắp tới của anh như thế nào khi tính tới bây giờ doanh thu phim Bẫy Rồng đạt gần 12 tỷ?" (VÕ ANH MINH, 22 tuổi, bayrong2010@yahoo...).

- Diễn viên JOHNNY TRÍ NGUYỄN: Theo anh, vai trò thú vị nhất và cũng là quan trọng nhất của anh trong phim Bẫy rồng là vai trò đạo diễn hành động. Vì vai trò này có tới 4 giai đoạn. Một là tính toán những pha hành động. Hai là tập dượt với diễn viên và cascadeur. Ba là dàn dựng và quay phim những pha hành động đó. Bốn là dựng lại và làm kỹ xảo cho những pha này.

Nói thật anh cũng không muốn tham gia quá nhiều vai trò khi thực hiện cuốn phim. Nếu được lựa chọn anh chỉ sẽ tham gia vào vai trò diễn viên và đạo diễn hành động thôi. Nhưng ngành điện ảnh VN của mình còn non trẻ, có những khâu chưa được đồng bộ nên buộc có vài người phải bao sân vậy.

Em nói đúng, doanh thu Bẫy rồng sau ba tuần đã đạt gần 12 tỉ đồng. Và nhiều rạp đã chiếu Bẫy rồng cho đến 6 tuần. Tết này Bẫy rồng sẽ về những tỉnh vùng xa. Hi vọng doanh thu của Bẫy rồng sẽ tăng thêm nữa để nhà sản xuất có thể bù đắp công lao của êkíp làm phim cũng như tạo bước tiến và động lực cho những dự án tiếp theo.

* MC Quỳnh Hương ơi! Thời gian được xếp để học tập thế nào mà MC có nhiều kiến thức, kể cả vốn ngoại ngữ để dẫn các chương trình quan trọng làm ngạc nhiên người xem đài? (PHAM VAN HUNG 50 tuổi, hungphm2@...)

- MC QUỲNH HƯƠNG: Dạ thưa, vốn tiếng Anh thì Quỳnh Hương may mắn tích cóp được từ những ngày tháng chưa bước chân vào công việc dẫn chương trình anh ạ, thời còn đi học khoa Anh văn ĐH Sư phạm TP.HCM.

Còn những vốn kiến thức chung là điều bất cứ người dẫn chương trình nào cũng ý thức thu nạp được từ rất nhiều nguồn xung quanh, trong đó Quỳnh Hương cũng nhận được rất nhiều từ bản thân các khách mời của chương trình Trò chuyện cuối tuần mà Quỳnh Hương đang theo dẫn từ sáu năm nay. Cứ sau mỗi cuộc Trò chuyện cuối tuần với một vị khách mời, lại thấy hình như mình hiểu thêm hơn một chút về lĩnh vực nào đó.

* Xin chị Ái Như cho biết về lịch diễn tại sân khấu Hoàng Thái Thanh trong dịp tết âm lịch này (NGUYỄN NHẬT TRƯỜNG, 50 tuổi, nhattruong@...)

- Đạo diễn ÁI NHƯ: Trước mắt sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh sẽ công diễn chính thức từ mồng 1 Tết (cũng là ngày Valentine 14-2). Sẽ diễn liên tục từ mồng 1 đến ngày mồng 8 tết với 2 vở Trần gian phải có tình yêu (tác giả Hoàng Thái Thanh, Mỹ Dung, đạo diễn Ái Như) và Mua bảo hiểm tình (tác giả Hoàng Thái Thanh, đạo diễn nghệ sĩ ưu tú Thành Hội). Bạn có thể vào trang web: www.sankhaukichhoangthaithanh.com hoặc www.hoangthaithanh.com để biết thêm chi tiết. Vé hiện đang bán tại quầy vé 36 Lê Quý Đôn, Q3, HCM. ĐT: (08) 35022541. Cảm ơn anh Trường đã quan tâm.

* Chào anh Trí Nguyễn. Em là một fan rất mê phim võ thuật, cũng có đam mê trở thành một diễn viên phim hành động nhưng có điều thể trạng em không được to lớn. Tuy nhiên em rất tự tin vào khả năng võ thuật điện ảnh của mình, vậy có cách nào để em có thể tham gia phim võ thuật (một bộ phim mới của anh chẳng hạn)? (NGUYỄN TỨ, 22 tuổi, fo_hoangtunhanai@...).

- JOHNNY TRÍ NGUYỄN: Như anh đã kể trên, phim Bẫy rồng có sự tuyển chọn những bạn trẻ vào vai trong phim. Và phim tới của anh chắc cũng sẽ tuyển chọn như vậy. Ngoài ra, mỗi khi làm phim anh còn tuyển chọn một đội ngũ casscadeur để tập luyện cùng diễn viên và đóng những vai hành động trong phim.

Hi vọng em sẽ tham gia những cuộc tuyển chọn này. Ngoài phim của anh, em cũng có thể tìm hiểu và tham gia những phim điện ảnh và truyền hình khác. Em có thể bắt đầu sự nghiệp điện ảnh của mình bằng cách xin vào những vai nhỏ trước, hoặc tham gia hoạt động trong những đội casscadeur. Chúc em may mắn.

* Có bao giờ anh nghĩ sẽ thay đổi hình tượng và dòng nhạc anh đang theo đuổi? Riêng em vẫn thích anh bây giờ hơn. Chúc anh ngày càng thành công (MẠNH THIÊN, 28 tuổi, manhthien01@...)

OqBj5pVg.jpgPhóng to
Ca sĩ Đức Tuấn - Ảnh: T.T.D.

- Ca sĩ ĐỨC TUẤN: "Dù ai nói ngả nói nghiêng, lòng ta vẫn vững như kiềng 3 chân". Hihihihihi.

* Chào anh Trí Nguyễn, cho em hỏi một câu: Một số diễn viên nữ anh từng đóng chung, nữ diễn viên nào truyền cảm hứng diễn xuất cho anh nhất và anh cảm thấy ăn ý nhất? (nguyencuongvan, 28 tuổi, nguyencuongvan1982@...)

- Diễn viên JOHNNY TRÍ NGUYỄN: Anh rất may mắn khi đã được tham gia đóng phim cùng nhiều nữ diễn viên nổi tiếng của VN. Với anh, họ đều có những tài năng diễn xuất, song mỗi người có một đặc điểm riêng, cá tính riêng. Khó có thể so sánh mỗi người đã vào nhân vật của họ rất xuất sắc.

* Chào chị Ái Như, hiện tôi lập gia đình và sống ở nước ngoài. Khi tôi còn ở Việt Nam, không có vở kịch nào của chị mà tôi và ba mẹ tôi không đi xem. Lúc nghe ba mẹ báo tin chị ra sân khấu mới tôi tiếc vì mình không có ở Việt Nam để theo dõi.

Nếu muốn theo dõi tình hình và ủng hộ cho sân khấu chị, tôi phải làm thế nào? Được biết cuối tháng rồi sân khấu của chị vừa ra mắt hai vở diễn mới. Ngay sau khi hai đêm diễn đầu tiên kết thúc, chị nghĩ gì? Và chị đánh giá như thế nào về hai "đứa con tinh thần" mới của mình? (THUY FRANKE, 25 tuổi, kattyinvietnam@gmail.com)

- Đạo diễn ÁI NHƯ: Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để chuẩn bị cho hai vở diễn ra mắt sân khấu Hoàng Thái Thanh. Tôi thấy hài lòng vì cả êkíp của hai vở diễn đều đã làm việc rất hết lòng với tác phẩm, còn sự đánh giá như thế nào về tác phẩm xin nhường phần khán giả. Cảm ơn Thuy đã quan tâm đến vở kịch của tôi, rất mong gặp lại Thuy trong những dịp về thăm quê nhà, bởi vì còn rất nhiều những vở diễn của chúng tôi đang chờ bạn.

* Chị Quỳnh Hương ơi! Hiện em đang ở Phú Yên. Em luôn theo dõi chương trình của chị dẫn, rất dịu dàng và rất hay. Nhưng giờ thì không còn xem chị dẫn nữa rồi vì ở ngoài em không bắt được các kênh chị dẫn chương trình nữa. Tiếc quá chị ơi, năm mới chúc chị và gia đình mạnh khõe và chị luôn đẹp như bây giờ. (NGUYỄN NGỌC TÂM, 36 tuổi, cosothanhphu@...)

- MC QUỲNH HƯƠNG: Cảm ơn em, Tâm nhé. Chị rất hi vọng là với những cố gắng về kỹ thuật của đài chị, sóng HTV sẽ sớm vươn đến bà con miền Trung, trong đó có Phú Yên của em bằng sóng analog chứ không chỉ là qua truyền hình cáp như bây giờ. Lúc đó mấy chị em mình có thể gặp nhau thường xuyên hơn được rồi. Chúc em vui.

* Em chào anh Đức Tuấn! Chúc anh một năm mới thành công và dồi dào sức khỏe. Em là người rất đam mê âm nhạc, câu đầu tiên em muốn hỏi anh là trong sự nghiệp ca hát của mình năm qua cái gì làm anh vui nhất và kỷ niệm nhất? Anh có bí quyết gì không và trong năm 2010 anh có dự định gì chưa?

Câu thứ hai em muốn hỏi là anh có thể tặng em một album tình ca Phạm Duy không? Em muốn tặng người yêu của em làm quà sinh nhật cô ấy, mong anh giúp em được không ? chúc anh thành công (LA VAN TRUONG, 1984 tuổi, truongptnt.vn@...)

- Ca sĩ ĐỨC TUẤN: Những dự định thì Tuấn đã trả lời ở trên, bạn tìm đọc lại nha. Hihhii. Nếu bạn yêu âm nhạc và yêu mến Tuấn thì hãy thể hiện tình cảm đó bằng một hành động cực kỳ đơn giản là đến nhà sách Phương Nam hay các tiệm đĩa mua một album tình ca Phạm Duy "xịn" bạn nha. Việc làm đó tuy nhỏ với bạn nhưng lại có ý nghĩa rất lớn cho công nghiệp sản xuất băng đĩa của Việt Nam đấy bạn ạ.

* Em rất thích anh hát nhạc Phạm Duy. Từ khi anh hát nhạc Phạm Duy em mới tìm hiểu về dòng nhạc này vì thế hệ trẻ như em không được biết đến người nhạc sĩ "cổ thụ" này vì nhiều lý do khách quan.

Anh như dấu gạch nối giữa quá khứ và hiện tại để những ca khúc bất hủ đó đến gần với khán thính giả trẻ hơn. Và gần đây là Music of the night. Album này cũng khiến em tìm hiểu về nhạc kịch nhiều hơn, anh luôn là người tiên phong trong lĩnh vực mới và đầu tư công phu cho album. Anh có tự tin với đề cử giải cống hiến năm 2009 này không? (MINH THI, 23 tuổi, trangylong87@...)

- Ca sĩ ĐỨC TUẤN: Rất vui khi mọi người nhận ra những nỗ lực không ngừng của Tuấn trong những năm qua. Tuấn luôn rất vui với các giải thưởng dù ở mức "đề cử". Nó chứng tỏ được sự ghi nhận cũng như tình cảm của mọi người dành cho Tuấn.

* Mơ ước lớn nhất của anh Đức Tuấn là gì ạ? Anh quan niệm thế nào về hạnh phúc gia đình? Xin cảm ơn và mong nhận được câu trả lời! (NGUYEN THI PHUONG THOA, 38 tuổi, phongvhtttpcl@)

- Ca sĩ ĐỨC TUẤN: Mơ ước lớn nhất của Tuấn là phá bỏ được những giới hạn trong âm nhạc. Tuấn là người của gia đình. Và chắc chắn tôn thờ hạnh phúc gia đình hihihi.

* Thưa đạo diễn Ái Như: Có ai đó đã nói rằng chất nhân văn trong mỗi con người phần lớn được bắt nguồn từ văn học nghệ thuật, bản thân tôi cũng nhận thấy điều này. Vậy theo chị ngay thời điểm hiện tại ở Việt Nam, nghệ thuật (phim, kịch) có thật sự đáp ứng tốt vai trò này chưa (DANG THANH BINH, 28 tuổi, Thanhbinh.dang@...)

Chúng tôi vẫn luôn tìm chất nhân văn để thể hiện trên sân khấu và đó vẫn là điều chúng tôi luôn hướng tới, bây giờ và mai sau.

- Đạo diễn ÁI NHƯ: Đúng như Thanh Binh nói về nhận định của ai đó. Chúng tôi vẫn luôn tìm chất nhân văn để thể hiện trên sân khấu và đó vẫn là điều chúng tôi luôn hướng tới, bây giờ và mai sau. Khắt khe mà nói một số tác phẩm hiện nay chưa đáp ứng tốt vai trò này. Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi này cho tôi.

* Chào anh Trí Nguyễn. Anh từng đóng đủ các loại vai: hài (Nụ hôn thần chết, Hồn trương ba da hàng thịt), vai hành động (Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng), vai tâm lý tình cảm (Chơi vơi), vậy anh cảm thấy mình phù hợp vai nào nhất và mong muốn theo đuổi nhất? Vai nào để lại cho anh ấn tượng nhất? (PHANQUYNH, 25 tuổi, phanquynhthuongnho@...)

- JOHNNY TRÍ NGUYỄN: Với vai trò diễn viên, anh thường thích thử sức mình với những vai diễn khác nhau. Anh thấy vui nhất khi đóng những vai hài như Hồn Trương Ba da hàng thịt. Và thấy lý thú nhất khi đóng những vai phản diện như phim Truy tìm con voi - Thái Lan. Nhưng có lẽ vai anh tâm đắc nhất là Quân trong phim Bẫy rồng. Vai này có nhiều lớp và rất nhiều đất diễn cho anh.

Tuy nhiên, với vai trò một người làm phim có lẽ anh sẽ tiếp tục thực hiện những phim hành động như Dòng máu anh hùngBẫy rồng.

* Xin hỏi chị Ái Như: Em rất hâm mộ chị, là một đạo diễn nữ rất có tiếng tăm trong giới nghệ thuật? Những người nữ viết kịch bản, đạo diễn phải chăng là gian truân hơn giới mày râu? (HUONG SEN, 28 tuổi, tohuongsen@...)

- Đạo diễn ÁI NHƯ: Viết kịch bản hay làm đạo diễn là những công việc mà người ta cứ thường nghĩ là của nam giới, điều đó có bất công không? Tại sao cứ phải đặt ưu tiên để rồi nghĩ rằng phụ nữ làm thì gian truân hơn.

Theo tôi nam hay nữ không thành vấn đề, quan trọng là khả năng của họ có phù hợp với những công việc đó không. Nếu phù hợp và yêu thích thì làm và đừng kêu ca, bởi vì đâu có ai ép buộc mình, phải không bạn.

* Có nhiều ý kiến nhận xét rằng chị Quỳnh Hương dẫn nhiều chương trình rất... xạo, nói chung là tự tạo ra nước mắt, tự làm cho không khí chùng lại dù bối cảnh của chương trình ấy không cần thiết phải thế. Chị có thể nói thật về những khoảnh khắc đó không? (VINH, 30 tuổi, vinhnv99@...)

- MC QUỲNH HƯƠNG: Thưa anh Vinh, khi tôi chọn câu hỏi này để trả lời anh, tôi nghĩ anh đã biết câu trả lời của tôi là như thế nào rồi. Khán giả họ thông minh và nhạy cảm lắm anh ạ, họ luôn biết như thế nào là thật và giả.

* MC Quỳnh Hương, em ấn tượng với chị có lẽ là chương trình "Trò chuyện cuối tuần", những tâm tình, câu chữ chị dẫn chuyện rất gần gũi, y như chị cũng là người nhà của nhân vật khách mời vậy. Theo em, có lẽ là lòng yêu nghề nên mình cống hiến hết mình.

Em chỉ hỏi chị một câu: điều gì giúp chị yêu nghề và chọn đúng nghề, em cũng chọn nghề nhưng không biết làm sao theo nó một cách chân tình như chị. Đôi lúc cũng yêu nó nhưng đôi lúc gặp trục trặc cũng ghét nó, chị cho em lời khuyên nhé. (nguoixaxu, 23 tuổi, actnhan@...)

- MC QUỲNH HƯƠNG: Cảm ơn em, Nhân nhé. Công việc gì cũng có lúc vui lúc buồn, nếu cứ gặp phải chút trục trặc với việc này mình lại xoay qua việc khác thì có lẽ cả đời mình sẽ xoay mòng mòng như cái bông vụ thôi, em ạ. Đọc lại câu cha chị dạy chị nhé: Không bước sao tới. Cứ bước, đường đi nhiều khi.. chưa phát quang nên sẽ có vài cái gai cào ta trầy xước, không sao đâu mà! :)

* Có nhiều người cho rằng nên thay đổi cách ăn tết của người Việt hiện nay. Vậy chị Ái Như có cùng suy nghĩ đó không? Là nghệ sĩ, trong những ngày tết Ái Như thường làm gì? Chị có thể nói những mong ước của chị trong năm mới? Xin cảm ơn (LÊ OANH).

- Đạo diễn ÁI NHƯ:Theo bạn thì những người nói rằng "nên thay đổi", họ muốn thay đổi những điều gì? Phải biết nội dung của sự thay đổi thì mới biết nên thay đổi hay không chứ chỉ nói chung chung thì rất khó.

Riêng tôi, vẫn hoài niệm về những ngày tết thuở thiếu thời, được mặc áo mới, được chúc tết ba mẹ, ông bà, được thăm thầy cô, được nhận những lời chúc tốt đẹp, những cái xoa đầu yêu thương, được nhận những ánh mắt thân thiện của cả những người không quen biết...Có lẽ những điều đó đừng bao giờ thay đổi.

Mong ước đầu năm chắc ai cũng như ai, mong được sức khỏe, hạnh phúc và thành công, đúng không bạn?

* Từ một chàng sinh viên ĐH Ngoại thương với giải nhất THTH 2000, có thể nói lúc đó Tuấn là "tay ngang" khi bước vào lĩnh vực âm nhạc, đến nay đã trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp theo đúng nghĩa của nó. Tuấn nói gì về chặng đường 10 năm của mình? Sự chuyên nghiệp của một ca sĩ phải chăng không phụ thuộc vào trường lớp chính quy? (GIA KHANH, 33 tuổi, khanh1237@...)

Sự chuyên nghiệp của một ca sĩ phụ thuộc vào lương tâm và sự luyện tập không ngừng, việc luyện tập đó có thể diễn ra trong trường hay qua nhiều cách khác nhau nhưng là điều kiện không thể thiếu.

- Ca sĩ ĐỨC TUẤN: Đó là một chặng đường của mong muốn luôn hoàn thiện mình, luôn rèn luyện và âm thầm phấn đấu. Sự chuyên nghiệp của một ca sĩ phụ thuộc vào lương tâm và sự luyện tập không ngừng, việc luyện tập đó có thể diễn ra trong trường hay qua nhiều cách khác nhau nhưng là điều kiện không thể thiếu.

* Chi Ái Như ơi, chị có thấy mình quá đa đoan khi phải mang trong mình quá nhiều vai trò: giảng dạy, viết kịch bản, diễn xuất, đạo diễn và nhất là vai trò một người phụ nữ

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên