02/12/2013 17:21 GMT+7

Amazon thử nghiệm giao hàng bằng máy bay không người lái

Đoạn clip trên YouTube về dịch vụ Prime Air của Amazon
Đoạn clip trên YouTube về dịch vụ Prime Air của Amazon

TTO - Trong bước đi thực hiện ý tưởng kinh doanh táo bạo, Amazon - nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới -cho biết họ đang thử nghiệm việc giao hàng bằng máy bay không người lái.

P6gM53SA.jpgPhóng to
Amazon đang thử nghiệm dịch vụ giao hàng Prime Air bằng máy bay không người lái - Ảnh: Amazon

Trả lời phỏng vấn Đài truyền hình Mỹ CBS ngày 2-12, giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos cho biết công ty này đang xây dựng dịch vụ giao hàng có tên Prime Air. Khi khách hàng đăng ký hình thức giao hàng bằng dịch vụ này, Amazon sẽ dùng máy bay không người lái gọi là Octocopter chở gói hàng này đến tận nhà chỉ trong vòng… 30 phút sau khi khách hàng yêu cầu. Các Octocopter có thể vận chuyển các gói hàng nặng đến 2,3kg đến địa chỉ yêu cầu.

Tuy nhiên, ông Jeff Bezos nhấn mạnh Amazon vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và phải mất đến 5 năm (2018) dịch vụ giao hàng này mới chính thức được khai trương. Hiện Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) chưa cấp phép việc sử dụng máy bay không người lái cho mục đích dân sự. Nói với CBS, ông Jeff Bezos dí dỏm: “Tôi biết ý tưởng này nghe như phim viễn tưởng, nhưng tại sao không thể?”.

Dự kiến Mỹ sẽ cấp phép cho máy bay không người lái hoạt động vì mục đích dân sự, thương mại ở cấp độ công ty tư nhân và cá nhân vào năm 2015. Khi đó có thể Amazon sẽ đi trước các đối thủ trong việc thực hiện ý tưởng giao hàng bằng máy bay không người lái nhờ sự chuẩn bị chu đáo hôm nay. Bạn có thể biến thứ tưởng chừng không thể thành có thể nhờ quyết tâm. Câu hỏi sáng tạo của Jeff Bezos luôn là: Tại sao không?

Đoạn clip trên YouTube về dịch vụ Prime Air của Amazon
ANH DUY
Đoạn clip trên YouTube về dịch vụ Prime Air của Amazon
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên