14/05/2013 21:20 GMT+7

Clip phi hành gia đàn hát thành hiện tượng âm nhạc trên Internet

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Phi hành gia người Canada Chris Hadfield trở thành hiện tượng âm nhạc sau khi đoạn ghi hình ông hát ca khúc Space Oddity của nhạc sĩ người Anh David Bowie được đưa lên Youtube và thu hút trên 5 triệu lượt truy cập chỉ trong nửa ngày.

O5mfeZ8R.jpgPhóng to
Phi hành gia người Canada Chris Hadfield biểu diễn bài Space Oddity - bài hát hit của nhạc sĩ người Anh David Bowie - trong tình trạng không trọng lực trong bức ảnh trích từ video ca nhạc Space Oddity. Nguồn: ảnh của Chris Hadfield/NASA.
RvdKDKg9.jpgPhóng to
OK1nkaMe.jpgPhóng to
4YJ3fdBQ.jpgPhóng to

Theo hãng tin Reuters, chỉ việc là người Canada đầu tiên chỉ huy Trạm không gian quốc tế (ISS), Chris Hadfield đã được lưu danh trong sử sách.

Nhưng khi chuẩn bị trở về nhà ngày 13-5 sau hơn 5 tháng trên quỹ đạo, Hadfiled chia sẻ bài hát cảm động của Bowie, phát hành năm 1969 trước khi con tàu Apollo 11 đáp xuống mặt trăng, do chính ông biểu diễn. Và đoạn video trên nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong cộng đồng mạng. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử có một đoạn ghi hình bài hát được thực hiện trong không gian vũ trụ.

Tính đến 4 giờ chiều ngày 14-5 (giờ Hà Nội), video Space Oddity thu hút 5.635.197 lượt truy cập và 162.568 người thích.

Hadfield đã hát lại và tự đệm ghita bài hát Space Oddity của danh ca David Bowie trong trạng thái lơ lửng không trọng lượng trong các khoang trên ISS.

Trong đoạn phim trên, phi hành gia Hadfied hát về đoạn cuối của chuyến hành trình không gian của mình và đồng đội khi đang trôi lơ lửng trên quỹ đạo.

Ngoài phần trình diễn hát và đệm đàn của Hadfield, đoạn video trên còn được minh họa bằng những thước phim mô tả trạm không gian bay quanh trái đất, một cây đàn guitar trôi lơ lửng và một tấm ảnh chụp bộ quần áo vũ trụ vào ban đêm trông khá kỳ lạ.

Trong quá trình thực hiện video, Hadfiled nhận được sự giúp đỡ từ con trai Evan và ủng hộ từ David Bowie. Nếu năm 1969, Space Oddity đưa Rocker người Anh Bowie lên đỉnh vinh quang, thì hiện nay, chính bài hát này cũng khiến phi hành gia người Canada trở nên nổi tiếng không kém gì nhà du hành Mỹ Neil Armstrong với những bước chân đầu tiên của con người trên Mặt Trăng.

Video ca nhạc trên không phải là màn trình diễn trước công chúng đầu tiên của Hadfield. Ông là giọng ca và người chơi guitar bass chính của ban nhạc rock Max Q ở Houston mà tất cả thành viên đều là phi hành gia.

Cũng theo Reuters, Hadfield, phi hành gia NASA Tom Marshburn và nhà du hành vũ trụ người Nga Roman Romanenko đã đi 250 dặm vòng quanh trái đất trong khoảng thời gian 5 tháng rưỡi vừa qua. Sáng 14-5, nhà du hành này cùng đội bay vũ trụ quốc tế thứ 35 từ ISS hạ cánh xuống Trái Đất an toàn.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên