13/05/2011 22:07 GMT+7

Xem video clip hàng ngàn bạch tuộc con chào đời

VIỄN PHƯƠNG
VIỄN PHƯƠNG

TTO - Tạp chí Live Science (Mỹ) ngày 12-5 đưa tin nhà sinh vật học Richard Ross, làm việc tại Học viện khoa học California (CAS, Mỹ) đã ghi hình được hàng ngàn bạch tuộc con chào đời tại Bể nuôi thủy sinh Steinhart thuộc CAS.

Bạch tuộc Pavlik của Ukraine tỏa sáng Dựng tượng "ngài" Bạch tuộc Paul I

qZ5JFBDq.jpgPhóng to

Những bạch tuộc con mới nở có chiều dài cơ thể khoảng 1-2mm - Ảnh: Richard Ross/CAS

Xem video hàng ngàn bạch tuộc con nở ra từ trứng - Nguồn: Live Science

Theo Live Science, CAS bắt được nàng bạch tuộc thuộc loài Octopus vulgaris sống tại vùng biển Caribe và đem về chăm sóc tại Bể nuôi thủy sinh Steinhart.

Nàng bạch tuộc này đang trong thời kỳ sinh sản. Nó lựa chọn được vị trí thích hợp bên dưới tảng đá tại Bể nuôi thủy sinh Steinhart để nằm đẻ trứng.

Ông Ross không bỏ qua cơ hội này, giới thiệu với những người hâm mộ bạch tuộc và ghi hình về cảnh tượng hàng ngàn bạch tuộc con nở ra từ trứng và ông mô tả cảnh tượng này như là “một thác nước chảy ngược” lên trên mặt nước.

Hiện tại, ông Ross đang phải đối mặt với một nhiệm vụ thật khó khăn là chăm sóc và hỗ trợ sự sống cho hàng ngàn bạch tuộc con tí hon - bởi theo các nhà khoa học, sau thời gian trứng bạch tuộc nở, bạch tuộc con còn là ấu trùng (mỗi con chỉ có chiều dài cơ thể khoảng 1-2 mm) thường khó tồn tại trong điều kiện nuôi nhốt.

VIỄN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên