08/07/2014 03:10 GMT+7

Nóng ở các điểm thi Huế, Cần Thơ

NGỌC HIỂN - MINH TÂM - THÙY TRANG
NGỌC HIỂN - MINH TÂM - THÙY TRANG

TT - Thí sinh từ nhiều nơi đang đổ về TP Huế và TP Cần Thơ dự thi ĐH đợt 2. Tại các bến xe, nhà ga lực lượng xe ôm cùng chủ các nhà trọ cũng tăng cường hoạt động, trong đó không ít người lợi dụng “chặt chém” và lôi kéo khách cho nhà nghỉ để kiếm hoa hồng.

Tại bến xe phía nam TP Huế sáng 7-7, nhiều lái xe ôm đứng ngay trong khu vực tiếp sức mùa thi của Trường ĐH Khoa học Huế để bắt khách. Một số lái xe ôm còn can thiệp vào việc tư vấn của các tình nguyện viên. Ngoài ra xe ôm tại đây còn ngăn cản không cho các chủ nhà trọ chở miễn phí thí sinh về nhà trọ của mình.

Phùng Nhật Tuyên - đội trưởng đội tiếp sức mùa thi Trường ĐH Nông lâm Huế - cho biết một nhóm chủ trọ năm người thường xuyên chặn đầu các thí sinh đến bàn tư vấn để lôi kéo về phòng trọ nhà mình. Nhiều thí sinh đã được tư vấn về ký túc xá Tây Lộc hoặc các nhà trọ giá rẻ nhưng các chủ trọ vẫn đeo bám, lôi kéo bằng được. Tại điểm tiếp sức mùa thi của Trường ĐH Khoa học Huế, một số chủ trọ thậm chí còn đưa tiền “bồi dưỡng” cho các tình nguyện viên để giới thiệu thí sinh về phòng trọ của mình.

Tại Cần Thơ, đợt thi ĐH lần 2 dự kiến có khoảng 53.984 thí sinh dự thi. Nhân dịp này nhiều nhà trọ ồ ạt tăng giá, chèo kéo thí sinh. Đến các nhà trọ ở hẻm 227, 218 đường Trần Hưng Đạo; hẻm 156, 95, 6 đường Mậu Thân; hẻm 112, 132 đường 3 Tháng 2 chúng tôi đều nhận được cái lắc đầu hết phòng của các chủ nhà trọ. Được biết ngày thường giá trung bình mỗi phòng trọ có diện tích 4-8m2 dành cho 2-3 người dao động từ 600.000-1.200.000 đồng/phòng/tháng. Thời điểm thi đợt 2, các chủ trọ tính 70.000-100.000 đồng/người/ngày.

Tại hai điểm tiếp sức mùa thi ở Trường THPT Nguyễn Việt Hồng và Trường THCS Trần Ngọc Quế, một số chủ nhà trọ phục sẵn, xe chở phụ huynh, thí sinh chưa ngừng hẳn họ đã trờ tới mời mọc, chèo kéo khách về ở nhà mình với giá “chặt đẹp” 600.000- 700.000 đồng/phòng hai người ở.

Trong khi đó chị Nguyễn Thị Phương Thảo - phó bí thư Đoàn Trường ĐH Cần Thơ - cho biết vẫn còn hơn 5.000 chỗ trọ giá rẻ và 860 chỗ trọ miễn phí dành cho thí sinh thi ĐH đợt 2. Đồng thời đội tiếp sức mùa thi cũng đã chuẩn bị 400 xe ôm giá rẻ (không quá 20.000 đồng/lượt) sẵn sàng hỗ trợ đưa đón thí sinh đến các hội đồng thi. Để tránh tình trạng bị “chặt chém”, thí sinh, phụ huynh cứ đến thẳng điểm tư vấn. Tại đây các tình nguyện viên sẽ giới thiệu những địa điểm nhà trọ, an toàn, miễn phí cho thí sinh...

NGỌC HIỂN - MINH TÂM - THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên