Phần thưởng học sinh giỏi bị trừ tiền?

(Trích thư của một phụ huynh ở quận Tân Bình, TP.HCM)
(Trích thư của một phụ huynh ở quận Tân Bình, TP.HCM)

TT - “Cháu tôi đoạt giải nhì kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố tại TP.HCM. Hôm qua cháu nhận được một giấy khen và một phù điêu do UBND quận Tân Bình cấp, có kèm phần thưởng tiền mặt 500.000 đồng, nhưng lại trừ tiền phù điêu 260.000 đồng, còn lại 240.000 đồng phát cho học sinh.

Trớ trêu thay, phù điêu của cháu tôi lại còn bị ghi sai họ trong phần họ tên học sinh.

Tôi không hiểu sao học sinh giỏi cấp thành phố lại do cấp quận cấp giấy khen và phần thưởng, điều này có đúng với Luật thi đua khen thưởng không? Thứ hai tại sao phần thưởng của học sinh lại bị trừ tiền làm phù điêu? Phải chăng học sinh giỏi bây giờ nhiều quá nên bị rẻ rúng?”.

Bà Lê Thị Thu Thủy, phó trưởng Phòng GD-ĐT quận Tân Bình, trả lời: “Đây là đợt khen thưởng của quận, theo tôi được biết thì thành phố sẽ có đợt khen thưởng riêng dành cho học sinh giỏi cấp thành phố và cấp quốc gia. Theo quyết định khen thưởng của chủ tịch UBND quận Tân Bình, phần thưởng dành cho học sinh giỏi đoạt giải nhì cấp thành phố có giá trị 500.000 đồng (bao gồm cả tiền làm phù điêu). Trong đó, kinh phí để làm phù điêu là 260.000 đồng, còn lại 240.000 đồng chúng tôi phát tiền mặt cho học sinh. Trên thực tế, trong quá trình làm phù điêu một số em bị ghi sai tên hoặc họ, mong các phụ huynh gửi phù điêu về Phòng GD-ĐT để chúng tôi yêu cầu thợ sửa lại”.

(Trích thư của một phụ huynh ở quận Tân Bình, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên