13/03/2014 04:35 GMT+7

Học công nghệ ôtô có dễ kiếm việc làm?

(quangvinh...@yahoo.com.vn)
(quangvinh...@yahoo.com.vn)

TT - Em rất thích ngành công ngệ ôtô và giáo dục thể chất. Em nhờ thầy cô tư vấn nên đăng ký nguyện vọng như thế nào cho hai ngành trên? Ngành công nghệ ôtô VN có dễ kiếm việc làm không và làm việc ở đâu?

PGS - TS Nguyễn Văn Thư (hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM): Em có thể đăng ký và dự thi cả hai ngành này vì khối thi và ngày thi khác nhau. Do vậy em cần làm hai bộ hồ sơ để nộp tại trường THPT của mình. Ngành công nghệ ôtô học về khai thác, sử dụng và dịch vụ kỹ thuật ôtô; điều hành sản xuất phụ tùng, điều kiện và lắp ráp ôtô, cải tiến, nâng cao hiệu quả sử dụng ôtô. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại các nhà máy sản xuất phụ tùng, phụ kiện và lắp ráp ôtô, các cơ sở sửa chữa ôtô; các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan đến ngành công nghệ ôtô; trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề; các văn phòng đại diện, cơ sở kinh doanh ôtô, máy động lực và phụ tùng ôtô. Cơ hội việc làm hoàn toàn tùy thuộc năng lực của người học, nếu bạn có năng lực tốt sẽ có cơ hội việc làm cao.

Em đang định dự thi vào Trường ĐH An ninh nhân dân. Em vừa khám sức khỏe tại bệnh viện theo yêu cầu của công an địa phương. Tuy nhiên sức khỏe chỉ đạt loại 3 (cận thị, sâu răng). Như vậy em có được mua hồ sơ và sơ tuyển vào ngành không? Ngoài ra bố em là công an và đã công tác trong ngành trên 25 năm, em có được cộng điểm khi thi ĐH An ninh không? Nếu được thì bao nhiêu điểm?

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường(phó trưởng phòng kế hoạch tuyển sinh, Cục Đào tạo, Bộ Công an): Về sức khỏe của em, bác sĩ bệnh xá công an tỉnh sẽ kết luận tiêu chuẩn sức khỏe đủ hay không đủ để dự thi vào các trường công an nhân dân. Nếu bố là công an thì em được hưởng ưu tiên con cán bộ công an (cộng 2 điểm) khi xét tuyển trung cấp công an nhân dân, còn thi ĐH thì không được ưu tiên điểm.

Xin hỏi ban tư vấn em muốn thi ngành kế toán nhưng đang phân vân nên chọn Trường ĐH Kinh tế TP.HCM hay Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM vì ĐH Kinh tế lấy 20 điểm, còn ĐH Công nghiệp thực phẩm lấy 15. Em nhắm mình làm bài chỉ khoảng 16 hay 17 thôi.

ThS Nguyễn Ngọc Thái(chuyên viên tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế TP.HCM): Chào em. Việc tự đánh giá khả năng thực tế của bản thân rất quan trọng. Điều này giúp chúng ta xác định mục tiêu “vừa sức” để có cơ hội tốt nhất trong đợt thi tuyển sinh. Em đã xác định khả năng của mình thì có thể lựa chọn trường vừa sức để dự thi.

Các năm qua, điểm trúng tuyển của trường dao động khoảng 19 điểm. Trên cơ sở đó em có thể tự quyết định trường vừa sức để dự thi. Tuy nhiên từ nay đến ngày dự thi, em nỗ lực học thì tôi tin kết quả sẽ tốt hơn, em hoàn toàn có thể dự thi vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM.

(quangvinh...@yahoo.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên