28/02/2014 05:17 GMT+7

Làm rõ vụ một thầy giáo bị đánh phải nhập viện

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Ngày 27-2, Công an huyện Đắk Đoa đã cử tổ công tác đến Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (xã Adok, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai) để điều tra vụ thầy Hoàng Thanh Hải (27 tuổi) - giáo viên môn tin học - bị đánh phải nhập viện cấp cứu.

Một thầy giáo bị đánh phải nhập việnChúng tôi như những con “bù nhìn”Thầy trò đánh nhau: sa thải thầy, cảnh cáo, khiển trách trò

guBvkKiC.jpgPhóng to
Bị đánh, thầy Hải phải tạm nghỉ dạy để điều trị - Ảnh: B.D.

Cùng ngày ông Bùi Minh Phúc, hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, cũng cho biết trong đơn trình bày sự việc, thầy Hải cho rằng mình bị đánh có liên quan đến việc ghi sổ đầu bài một nhóm học sinh vi phạm nội quy trong giờ học.

Chiều 27-2, tiếp xúc với chúng tôi tại nhà riêng, thầy Hải cho biết sức khỏe thầy vẫn còn rất yếu, nhiều vết thương trên vùng mặt và các vết bầm tím trên thân thể vẫn đau nhức.

Sau khi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, thầy Hải được chẩn đoán bị đa chấn thương vùng mặt, bầm tím nhiều nơi trên cơ thể, vết rách trên môi phải khâu bốn mũi. Hiện thầy Hải phải xin tạm nghỉ dạy để điều trị tại gia đình.

Theo thầy Hải, khoảng 17g ngày 24-2, khi đang trên đường từ trường về nhà, đến đoạn qua xã Ia Băng bất ngờ có hai nam thanh niên đứng giữa đường gọi thầy dừng xe.

Nghĩ là học sinh xin đi nhờ xe nên thầy dừng lại thì bất ngờ hai người này rút gậy ra quất tới tấp vào người. Khi thầy Hải chống cự thì một trong hai thanh niên này rút một con dao nhọn ra gí vào thầy và hăm dọa sẽ giết nếu kháng cự.

Đánh được một lúc, thấy thầy Hải bị thương nặng, máu chảy bê bết trên mặt nên hai người này bỏ đi. Thầy Hải gọi người nhà đưa đi cấp cứu.

Thầy Hải cho biết khoảng một tuần trước khi bị đánh, trong giờ kiểm tra có bốn học sinh (gồm hai học sinh nam và hai học sinh nữ) không chịu làm bài mà ngồi lên bàn, cột tóc làm trò để phá rối giờ kiểm tra. Sau khi nhắc nhở không được, thầy Hải đã ghi tên bốn học sinh này vào sổ đầu bài.

Ngay lập tức hai học sinh đứng dậy đập bàn học, đạp cửa lớp vùng vằng bước ra ngoài. Các học sinh này có hạnh kiểm trung bình.

Thầy Hải cũng thông tin thêm vài ngày sau khi diễn ra việc nhóm học sinh bị ghi sổ đầu bài, có nhiều học sinh khác trong trường đã nhắn tin báo cho thầy đề nghị cảnh giác vì nhóm học sinh bị ghi sổ đầu bài đang tính chuyện “xử” thầy.

Tuy nhiên nghĩ là học sinh nhắn cho vui nên thầy không để ý, đến ngày 24-2 thì xảy ra sự việc nói trên.

Ông Bùi Minh Phúc cho hay thầy Hải đã công tác được bốn năm, là người hiền lành, ít va chạm và chưa có điều tiếng nào. Sau khi sự việc xảy ra, trường đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc để làm rõ sự việc.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên